Miễn phí nếu đổi vé trong vòng 72 giờ

Thông tin từ các phòng vé máy bay, trong ngày 29-1, rất nhiều hành khách đã liên hệ xin hỗ trợ hoàn, hủy đổi vé máy bay do lo ngại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trước tình hình này, các hãng hàng không đưa ra chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng sẽ hỗ trợ hành khách trên các đường bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng dịch khởi hành từ 29-1.

Cụ thể, với nhu cầu thay đổi giờ bay hành khách được miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ; có phụ thu chênh lệch nếu đổi sang chuyến bay mới vượt quá 72 giờ hoặc được phép đổi sang chặng tương đương. Nếu muốn hoàn hủy vé, hành khách được phép hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí đối với chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác cùng mã đặt chỗ, chặng liền kề khác mã đặt chỗ khởi hành trong vòng 72 giờ.

Đối với khách đoàn, hãng sẽ hoàn vé về tài khoản bảo lưu để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp trước 31-12-2021. Với hành khách mua vé qua đại lý, tiền hoàn được chuyển về tài khoản đại lý trong 45 ngày kể từ ngày gửi email yêu cầu cho hãng. Đối với khách mua vé trực tiếp tại phòng vé và website, tiền hoàn sẽ được chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày.

Vietjet cũng đưa ra phương án hỗ trợ cho khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 29-1 đến 13-2. Theo đó, hành khách được miễn phí đổi sang các chặng bay giữa TPHCM và Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh với thời gian khởi hành mới trong vòng 72 tiếng so với thời gian khởi hành ban đầu. Trường hợp đổi sang các hành trình khác hoặc thời gian khởi hành vượt quá 72 tiếng, khách hàng vẫn được miễn phí nhưng có thu chênh lệch giá vé. Hành khách cũng có thể lựa chọn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.

Mặc dù các hãng đã có chính sách hỗ trợ nhưng thông tin từ các đại lý vé cho biết, tình hình đang rất phức tạp do nhu cầu hoàn, hủy, đổi vé tăng mạnh. Chính sách của các hãng chỉ áp dụng cho các đường bay phải tạm dừng bay, trong khi nhiều khách hàng muốn đổi, trả vé cả những đường bay vẫn đang khai thác bình thường. Với những trường hợp này, các hãng cho biết sẽ hoàn hủy theo điều kiện của vé.

Về phía các cơ quan quản lý, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng tăng cường kiểm soát phòng dịch trên các đường bay đang khai thác và thực hiện nghiêm túc các chính sách hoàn, hủy, đổi vé cho hành khách. Các tranh chấp giữa các bên xảy ra sẽ được các cơ quan chức năng xử lý theo các quy định hiện hành.

Tin cùng chuyên mục