Miễn phí 2 tuyến xe buýt vào sân bay Tân Sơn Nhất

Phục vụ cao điểm đi lại dịp Tết Nguyên đán,Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM phối hợp cùng các đơn vị sẽ mở tuyến xe buýt số 109 và 152 phục vụ miễn phí đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Miễn phí 2 tuyến xe buýt vào sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 9-2, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM cho biết, nhằm hạn chế phương tiện cá nhân và góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán 2018, Trung tâm phối hợp Công ty cổ phần Vận tải hàng không miền Nam, Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn mở tuyến xe buýt số 109 và 152 phục vụ miễn phí đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, thời gian thực hiện từ ngày 10-2 đến 14-2 và từ ngày 20-2 đến ngày 24-2 (từ ngày 25 đến 29 tháng Chạp và từ mùng 5 Tết đến mùng 9 Tết).

Thời gian phục vụ từ 5 giờ đến 22 giờ đối với 4 tuyến xe buýt (gồm các tuyến số: 103, 119, 152, 159).

Trong trường hợp hành khách tăng đột biến sẽ tăng số chuyến, biểu đồ chạy xe để phục vụ tốt hành khách trong dịp cao điểm Tết.

Hiện nay, tuyến xe buýt có trợ giá số 103: Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Ngã 4 Ga do Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn hoạt động và tuyến xe buýt không trợ giá số 159: Bến xe miền Đông - Bến xe An Sương do Công ty Cổ phần Vận tải hàng không miền Nam đảm nhận hoạt động có lộ trình đi qua đường Trường Sơn (trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất) chưa kết nối trực tiếp vào khu vực nhà ga sân bay gây bất tiện cho hành khách khi sử dụng 2 tuyến xe buýt này để đi và đến sân bay.

Vì vậy, Trung tâm và các doanh nghiệp vận tải nói trên thống nhất phương án kết nối trực tiếp 2 tuyến xe buýt nêu trên vào khu vực nhà ga sân bay trong dịp Tết Nguyên đán nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách sử dụng giảm tải phương tiện cá nhân vào khu vực sân bay.

Doanh nghiệp vận tải đảm bảo xe gắng thiết bị giám sát hành trình (GPS) hoạt động ổn định, đảm bảo kết nối với hệ thống ebms.vn; phương tiện đảm bảo phương tiện đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hành khách, được vệ sinh sạch sẽ bên trong và bên ngoài xe trước khi phục vụ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần thông tin đến lái xe, nhân viên phục vụ, nhân viên điều hành số điện thoại của PC45 (0937.771.706) hoặc số điện thoại 0902.373.959 (anh Nguyễn Chánh Trung - Trưởng Phòng Pháp chế) để kịp thời cung cấp thông tin khi có tình trạng móc túi, trấn lột, lừa đảo trên xe buýt.

Trung tâm kiến nghị Sở GTVT TPHCM hỗ trợ có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị miễn vé qua trạm thu phí cho 2 tuyến xe buýt số 103 và 159 trong thời gian tạm điều chỉnh lộ trình phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và cho phép treo băng rôn tuyên truyền chương trình miễn vé và thông tin xe buýt tại ga đến quốc tế và quốc nội để hành khách được biết và sử dụng.

Tin cùng chuyên mục