Miền Nam sắp đón đợt mưa to

Chiều nay 28-7, Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh ở Nam bộ, nên từ nay (28-7) đến 31-7, ở khu vực Tây Nguyên và Nam bộ sẽ xuất hiện một đợt mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Miền Nam sắp đón đợt mưa to
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia, trong những ngày tới, miền Bắc và miền Nam mưa dông, miền Trung tiếp tục nắng nóng

Ở miền Bắc, mặc dù khu vực Đông Bắc bộ và đồng bằng sông Hồng đang xuất hiện đợt nắng nóng nhẹ nhưng theo quan trắc chiều 28-7, tại vĩ độ khoảng 22-25 độ Bắc xuất hiện một rãnh áp thấp đang hạ trục dần xuống phía Nam. 

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp này kết hợp với hội tụ gió mặt đất lên đến mực 5.000m hoạt động mạnh dần nên từ chiều tối nay (28-7) đến 30-7, ở Hà Nội và Bắc bộ có mưa rào và dông, vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 50-80mm, có nơi trên 100mm trong 24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Trong khi đó, riêng miền Trung lại đang có hình thái thời tiết trái ngược. Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia thông tin, trưa nay (28-7), ở Trung bộ đã có nắng nóng diện rộng, riêng Trung Trung bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; độ ẩm phổ biến 52-65%.

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-25 độ vĩ Bắc có xu hướng dịch dần xuống Bắc bộ kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày mai (29-7), ở miền Trung tiếp tục xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt. 

“Đợt nắng nóng ở Trung bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới” – cơ quan khí tượng cảnh báo.

Tin cùng chuyên mục