Miền Bắc vẫn nắng gay gắt dù trước đó được dự báo hôm nay rét đậm

Mặc dù cơ quan khí tượng cảnh báo hôm nay 30-11 sẽ có đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn về miền Bắc, nhưng đến trưa 30-11 vẫn chưa có rét, nhiều người bày tỏ “hoài nghi” trên mạng xã hội. 
Dự báo rét tái tê nhưng Hà Nội vẫn nắng nóng
Dự báo rét tái tê nhưng Hà Nội vẫn nắng nóng

Chị Phạm Thanh Mai chia sẻ, sáng nay hai vợ chồng đã cãi nhau về việc mặc quần áo cho con đi học. Chị Mai sợ trời sẽ rét nên mặc quần dài cho con, nhưng chồng chị thấy thời tiết nóng toát mồ hôi nên đề nghị thay quần đùi cho con.

Còn chị Nguyễn Kim Chung cho biết, hôm nay sợ lạnh nên mặc áo khoác thay áo chống nắng để đi làm, nhưng hiện tại đang “nóng chết ngất”. Nhiều thành viên khác cũng than “nóng chảy mỡ” mặc dù từ buổi sáng sớm đã chuẩn bị tâm lý hôm nay sẽ rét tê tái. 

Tại Hà Nội, thực tế hồi 13 giờ chiều 30-11, nền nhiệt đã giảm so với ngày 29-11, nhưng vẫn còn ở mức cao (24-25oC). 

Từ Bắc Giang, anh Nam Anh cho biết đang phải bật quạt vì trời nóng. Còn từ Hòa Bình, chị Tuyết Anh đang phải bật điều hòa nhiệt độ. 

Tại tỉnh Tuyên Quang, anh Nguyễn Vinh nói, sáng nay ăn sáng vẫn phải bật quạt vì trời nóng, không có rét như dự báo. Đến trưa vẫn nóng. Nhiều nơi đang “nắng vỡ đầu”…

Nhiều nơi vẫn nắng chói chang vào sáng 30-11

Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ nghi ngờ về độ chính xác của thông tin dự báo không khí lạnh. Tuy nhiên theo chuyên gia khí tượng Lê Thanh Hải, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Khí tượng - thủy văn, thực tế đến trưa 30-11, không khí lạnh đã tràn về tới biên giới phía Bắc nước ta. 

Ảnh chụp vệ tinh cho thấy một khối khí lạnh khổng lồ đang tràn xuống miền Bắc nước ta, trưa 30-11 đã tới biên giới phía Bắc

“Chiều nay sẽ tràn xuống vùng núi phía Bắc, tối đến trung du, đêm đến đồng bằng, rồi tràn đến Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh…”, ông Lê Thanh Hải dự báo. 

Trang Windy của châu Âu dự báo, từ 16 giờ chiều nay 30-11, Hà Nội sẽ trở lạnh với nền nhiệt 18-19oC nhưng từ 21-22 giờ thì nền nhiệt sẽ chỉ còn 16oC, sau đó tiếp tục giảm xuống 15oC. Nửa đêm về sáng chỉ còn 14oC, tức là dưới ngưỡng rét đậm. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng - thủy văn quốc gia nhận định, tâm điểm đợt rét đậm là từ ngày 1-12 đến 3-12, nền nhiệt có nơi sẽ xuống dưới 5oC. 

Tin cùng chuyên mục