Miền Bắc sắp đón đợt rét hại đầu tiên

Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia thông tin, khoảng 2-3 ngày tới, miền Bắc sẽ đón đợt rét đậm – rét hại đầu tiên của mùa Đông 2020-2021.

Hiện nay, về cơ bản, tình hình thời tiết trên cả nước đều thuận lợi. Tuy nhiên theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia, thời tiết tốt chỉ kéo dài đến ngày 13-12 tới. 

Từ ngày 14-12 sẽ có một khối không khí lạnh cường độ rất mạnh tràn về miền Bắc nước ta. 

Trong ngày Chủ nhật tới, hầu khắp tỉnh, thành phố ở Đông Bắc của Bắc bộ và Hà Nội sẽ có mưa và mưa nhỏ. Từ ngày 15-12 mưa sẽ xuất hiện ở Trung bộ và giảm ở Bắc bộ do không khí lạnh tăng cường xuống. Miền Bắc xuất hiện rét đậm, rét hại (nền nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C ở khu vực đồng bằng).

Trong khi đó, tại khu vực ven biển Nam bộ chuẩn bị xuất hiện một đợt triều cường gây ngập lụt. 

Triều cường có thể gây ngập lụt ở ven biển Nam bộ. Ảnh theo TTXVN và Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia

Theo các dữ liệu quan trắc, trong những ngày qua, mực nước ven biển Nam bộ đang lên theo thủy triều. Đỉnh triều cao nhất ngày 10-12 tại Trạm hải văn Vũng Tàu là 3,92m vào lúc 22 giờ 15 phút đêm 10-12.

Dự báo, đỉnh triều ở ven biển Nam bộ tiếp tục tăng trong những ngày tới và duy trì ở mức cao, từ ngày 17-12 sẽ giảm dần. Đỉnh triều cao nhất tại Vũng Tàu có thể đạt 4,35m vào rạng sáng ngày 16-12.

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của triều cường, nguy cơ ngập úng cao có thể xảy ra tại các vùng trũng thấp ven biển các tỉnh Nam bộ như Bến Tre, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau và TPHCM. 

Thời gian ngập sâu nhất có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ 0 đến 4 giờ sáng và từ 15 đến 19 giờ trong các ngày 15-12 và 16-12.

Tin cùng chuyên mục