Miền Bắc rét mướt, miền Nam nắng nóng

Hai miền Nam - Bắc đang có các hình thái trái ngược. Trong khi miền Nam nắng nóng gay gắt thì ở miền Bắc lại rét đậm, kèm mưa phùn trong ngày hôm nay 4-2 và những ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - Thủy văn Quốc gia, sáng nay 4-2, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh đã bổ sung, ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc bộ, một số nơi ở Tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Dự báo hôm nay 4-2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung bộ.

Cả ngày hôm nay, Hà Nội và miền Bắc đều rét buốt. Nhiệt độ Hà Nội chỉ còn 14°C. Toàn khu vực có mưa vừa rải rác, đến chiều mưa giảm, sương mù bao phủ. 

Trong khi đó, do không khí lạnh chưa tác động kịp nên miền Trung đang có những ngày thời tiết khá đẹp. Mưa xuất hiện ở một vài nơi với lượng không đáng kể. Tại Huế, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể đạt 30-31°C.

Nam bộ sẽ tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ buổi trưa có thể lên tới 38 - 39°C, nhất là khu vực TPHCM, Bình Dương, Đồng Tháp... Do mây ít nên năng nóng càng gay gắt, mọi người nên hạn chế đi ra ngoài vào buổi trưa. 

Tin cùng chuyên mục