Microsoft Việt Nam có nữ tổng giám đốc đầu tiên

Trước khi gia nhập Microsoft, bà Nguyễn Quỳnh Trâm giữ vị trí Giám đốc quốc gia phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào của Google; Phó Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành của FOX Networks Group và từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại Vietnamobile, VSTV,... 

Thông tin từ Tập đoàn Microsoft (Mỹ) cho biết, từ ngày 1-3, Microsoft chính thức bổ nhiệm bà Nguyễn Quỳnh Trâm làm Tổng Giám đốc của Microsoft Việt Nam.

Trên cương vị mới, bà Trâm sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trên tất cả các ngành, góp phần giúp Việt Nam đạt được tham vọng trở thành nền kinh tế có thu nhập cao vào năm 2045. Bà Trâm cũng sẽ tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp áp dụng công nghệ đám mây, xây dựng khả năng phục hồi sau đại dịch và trao quyền cho các doanh nghiệp số và các công ty khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo.

Microsoft Việt Nam có nữ tổng giám đốc đầu tiên ảnh 1 Tân Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm
Microsoft cho biết, bà Nguyễn Quỳnh Trâm có hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý các thị trường khu vực châu Á và châu Âu, từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông và truyền thông.
Trước khi gia nhập Microsoft, bà Trâm giữ vị trí Giám đốc quốc gia phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào của Google. Trước đó, bà Trâm là Phó Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành của FOX Networks Group và từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại Vietnamobile, VSTV (liên doanh đầu tiên giữa Đài truyền hình Việt Nam VTV và Tập đoàn truyền hình trả tiền của Pháp Canal Plus), PayPal và Orange France; là nhà nghiên cứu và viết dự án cho Việt Nam tại Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP).
“Tôi rất vui khi gia nhập Microsoft, công ty công nghệ khổng lồ đầu tiên đã đặt niềm tin vào Việt Nam từ cách đây hơn 20 năm, và thực sự nóng lòng được hỗ trợ các khách hàng, đối tác và người dân trong tiến trình chuyển đổi số mà Việt Nam đang hướng tới”, bà Trâm cho biết.
Microsoft Việt Nam có nữ tổng giám đốc đầu tiên ảnh 2 Một góc văn phòng mới Microsoft Việt Nam vừa khai trương cuối tháng 2 vừa qua ở Hà Nội
Microsoft mở văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 1996, là một trong những công ty công nghệ Mỹ đầu tiên mở văn phòng ở Việt Nam sau khi Việt Nam và Mỹ bình thường hóa ngoại giao vào tháng 7-1995; đến năm 2006 thành lập Công ty TNHH Microsoft Việt Nam.
Tại thị trường Việt Nam, Microsoft tập trung kinh doanh các mảng chính gồm môi trường làm việc hiện đại, ứng dụng kinh doanh, cơ sở hạ tầng và dữ liệu, trí tuệ nhân tạo. Trải qua nhiều đời lãnh đạo, với bà Nguyễn Quỳnh Trâm đây là lần đầu tiên Microsoft Việt Nam có nữ Tổng Giám đốc đầu tiên.
Microsoft Việt Nam có nữ tổng giám đốc đầu tiên ảnh 3 Văn phòng mới của Microsoft Việt Nam được thiết kế để áp dụng mô hình làm việc kết hợp (hybrid work) linh hoạt, đem lại sự tiện lợi, thoái mái tối đa cho các nhân viên
Mới đây, Microsoft Việt Nam đã khai trưởng văn phòng mới ở phố Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội). Với quy mô hơn 700m2 cùng cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi, văn phòng được đánh giá là một trong những văn phòng thông minh nhất của Microsoft trên toàn cầu, áp dụng mô hình làm việc kết hợp (hybrid work) linh hoạt và là sự khẳng định cho cam kết lâu dài của Microsoft tại thị trường Việt Nam.
Đại diện Microsoft cho biết, văn phòng được thiết kế để đáp ứng kết hợp dễ dàng, thoải mái, giữa làm việc từ xa và tại văn phòng, giúp nhân viên có thể kết nối và cộng tác tối đa. Mặc dù xu hướng làm việc tại nhà ngày càng được yêu thích, có một phần không nhỏ người lao động vẫn có nhu cầu đến văn phòng để giao lưu, học hỏi. Đó là lý do Microsoft kết hợp thêm các công nghệ để tối ưu mô hình làm việc kết hợp tại văn phòng mới.

Tin cùng chuyên mục