Microsoft công bố các phát triển mới về an ninh thông minh

Tại San Fransisco, Microsoft vừa chính thức công bố một số công cụ và công nghệ an ninh thông minh mới, nhằm giúp các doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu và mạng lưới của họ trước các mối đe dọa lớn nhất hiện nay, cũng như các mối đe dọa mới nổi hướng tới các thiết bị IoT và các thiết bị cổng (edge devices).
Microsoft công bố các phát triển mới về an ninh thông minh của Tập đoàn này
Microsoft công bố các phát triển mới về an ninh thông minh của Tập đoàn này

Azure Sphere, nền tảng tổng thể đầu tiên trong ngành với khả năng tạo ra các thiết bị MCU kết nối, có tính an toàn cao cho ranh giới thông minh. Nền tảng này bao gồm một thế hệ MCU hoàn toàn mới, mạnh gấp 5 lần các MCU trước đây, một hệ điều hành tùy chọn được xây dựng nhằm bảo đảm an ninh IoT cùng một dịch vụ an ninh đám mây để bảo vệ mọi thiết bị Azure Sphere. Với Azure Sphere, Microsoft đã mở rộng ranh giới thông minh, tăng cường khả năng cũng như bảo vệ cho một thế hệ thiết bị hoàn toàn mới. 

Những giải pháp mới này là những phát triển mà khách hàng và đối tác có thể sử dụng để củng cố hệ sinh thái rộng lớn trước những đe dọa an ninh mạng từ điện toán đám mây đến điện toán ranh giới. 
Tiếp đó là giải pháp an ninh thông minh của Microsoft 365 để đơn giản hóa công việc, đảm bảo an ninh, đó là một số tính năng an ninh thông minh mới cho sản phẩm đám mây Microsoft 365 với hai công cụ Security Score và Attack Simulator. Secure Score giúp các tổ chức dễ dàng xác định được kiểm soát nào cần được kích hoạt để bảo vệ người dùng, dữ liệu và thiết bị bằng cách nhanh chóng đánh giá mức độ sẵn sàng và đưa ra số điểm an ninh tổng thể. Còn Attack Simulator, một phần của Office 365 Threat Intelligence, cho phép các nhóm an ninh thực hiện các cuộc tấn công mô phỏng như ransomeware và phishing - để kiểm tra cách phản ứng của nhân viên cũng như để điều chỉnh các cấu hình cho phù hợp.

Song song đó là giải pháp tự động phát hiện mối đe dọa và tự động khắc phục để giải phóng thời gian cho nhóm an ninh. Theo đó với bản cập nhật Windows 10 mới nhất, Windows Defender Advanced Threat Protection (ATP) hoạt động trên các phần khác của Microsoft 365 nhằm cung cấp sự bảo vệ trước các mối đe dọa và khắc phục sự cố trên cả phạm vi Office 365, Windows và Azure. Như thế bản cập nhật Windows 10 sắp tới sẽ có những khả năng tự động điều tra và tự động khắc phục mới trong Windows Defender ATP, tận dụng trí thông minh nhân tạo và máy học để nhanh chóng phát hiện và phản ứng trước các mối đe dọa trên các thiết bị đầu cuối, trong vài giây, ở mọi quy mô...

Ông Brad Smith, Chủ tịch Microsoft, cho biết: "Những thiệt hại gây ra bởi các cuộc tấn công mạng năm ngoái cho thấy các mối đe dọa an ninh đang lớn dần và ngày càng nghiêm trọng. Chúng ta cần những đột phá công nghệ để đón đầu các mối đe dọa an ninh. Những bước tiến hôm nay mang đến những đột phá an ninh không chỉ dành cho điện toán đám mây mà còn hàng triệu thiết bị mới đang hoạt động tại ranh giới của mạng lưới máy tính thế giới.

Tin cùng chuyên mục