Microsoft Azure hay AI... đã đang ở trước mặt mỗi người

Hôm nay, 24-4, tại sự kiện Azure Summit 2018 diễn ra ở TPHCM, một lần nữa, Microsoft đã khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường công nghệ với giải pháp điện toán đám mây Microsoft Azure...
Azure Summit 2018 cho thấy AI không hề xa lạ
Azure Summit 2018 cho thấy AI không hề xa lạ

Microsoft tin rằng Azure là nền tảng giúp các doanh nghiệp đổi mới, cải tiến quy trình và phương thức hoạt động, từ đó giảm thiểu chi phí cũng như gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Chính vì thế tại sự kiện này, hơn 200 khách mời tham dự, gồm các chuyên gia công nghệ và giám đốc CNTT tại Việt Nam đã được dịp trải nghiệm những ứng dụng AI của Microsoft - trên nền tảng Azure – trong việc hỗ trợ khả năng hòa nhập toàn diện dành cho những người khuyết tật, hoặc góp phần giải quyết những vần đề về môi trường thiên nhiên như bệnh tật, nạn đói và kiểm soát khí hậu cũng như thiên tai...

Microsoft Azure hay AI... đã đang ở trước mặt mỗi người ảnh 1 Azure Summit 2018 là một sự kiện công nghệ của Microsoft cho thấy những giá trị của công nghệ
Không chỉ là công cụ lưu trữ dữ liệu, Microsoft Azure sở hữu hơn 100 dịch vụ giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, cải thiện doanh thu và tiết kiệm chi phí. Theo thống kê, 90% các doanh nghiệp trong top Fortune 500 đã lựa chọn Microsoft Azure cho tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Một trong những ứng dụng của Azure đã được Microsoft “đời sống hóa” như sau: khi một khách hàng chỉ cần bước vào một cửa hàng thời trang yêu thích, ngay lập tức các nhân viên bán hàng ở đó đã có thể biết món đồ phù hợp và chuẩn bị sẵn mẫu quần áo trong phòng thử đồ,mà chắc chắn rằng khách hàng sẽ rất thích.
Câu chuyện này sẽ không quá xa vời nếu như cửa hàng thời trang sử dụng nền tảng công nghệ điện toán đám mây Microsoft Azure. Hay Tetra Pak, công ty xử lý và đóng gói thực phẩm có mặt trên hơn 175 quốc gia đã sử dụng Microsoft Azure để tiên đoán trước “sức khỏe” của thiết bị, để từ đó có kế hoạch sản xuất hợp lý.
Bằng cách kết nối dây chuyền đóng gói với Microsoft Azure, Tetra Pak thu thập dữ liệu hoạt động của thiết bị, từ đó tiến hành phân tích và dự báo thời điểm nào thiết bị đó cần được bảo hành...
Microsoft Azure hay AI... đã đang ở trước mặt mỗi người ảnh 2 Một góc triển lãm trong sự kiện 
Seeing AI, là ứng dụng miễn phí của Microsoft, giúp 285 triệu người khiếm thị trên thế giới có thể “nhìn thấy” những gì diễn ra xung quanh mình. Ứng dụng này sử dụng công nghệ AI để phân tích, nhận dạng cảm xúc, mã vạch đến chữ viết tay, sau đó đọc kết quả cho người khiếm thị.
Microsoft nhìn thấy tương lai với AI cũng là nội dung chương trình ngày hôm nay.
Trong hơn 25 nghiên cứu về AI, Microsoft luôn tin rằng công nghệ này sẽ mang đến nhiều cơ hội cho con người, giúp con người có thể thực hiện nhiều điều hơn.
Đến nay, Microsoft đã đạt được nhiều thành tựu trong công nghệ AI: Đầu năm 2018, các nhà nghiên cứu của Microsoft đã ứng dụng trí thông minh nhân tạo vào việc đọc văn bản và trả lời các câu hỏi về nội dung đó với chất lượng tương đương con người thực hiện; Microsoft cũng là công ty đầu tiên ứng dụng AI vào việc dịch thuật tin tức từ tiếng Trung sang tiếng Anh với chất lượng tương đương con người...
Trong khi đó, Farmbeat là một trong những dự án của chương trình “AI cho Trái Đất” của Microsoft. Dự án này đã giúp giải quyết những thách thức về cung-cầu trong ngành nông nghiệp, nhất là khi con người phải đối mặt với nguồn tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt... là một ví dụ nữa về AI của tập đoàn này. 
Microsoft Azure hay AI... đã đang ở trước mặt mỗi người ảnh 3 Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam
Năm 2018 được Microsoft đánh giá là năm của công nghệ trí thông minh nhân tạo - AI khi ba yếu tố cốt lõi là điện toán đám mây, dữ liệu lớn và các thuật toán máy học đã chín muồi. Trong một nghiên cứu “Giải mã những ảnh hưởng kinh tế của Chuyển đổi số tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương  gần đây do Microsoft phối hợp IDC thực hiện, nhiều doanh nghiệp lớn trong khu vực cam kết đầu tư vào AI và IoT (Internet of Things). Trong sự phát triển của AI, “đám mây” giữ vai trò quan trọng. Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Không có đám mây các doanh nghiệp sẽ khó thực hiện lưu trữ dữ liệu với quy mô lớn. Không có dữ liệu lớn, những công nghệ như AI/ Cognitive/ Robotics sẽ không thể thực hiện được”.

Tin cùng chuyên mục