Mì ăn liền tồn tại lâu nhất thế giới

Sách Kỷ lục thế giới Guinness vừa công nhận thương hiệu mì xào ăn liền Yaki Befun (ảnh) của Hãng Kenmin Food Co. (Nhật Bản) là nhãn hàng tồn tại lâu đời nhất thế giới, với 59 năm liên tục được sản xuất và tiêu thụ. 
Hãng Kenmin Food Co. được đặt theo tên nhà sáng lập Kenmin Takamura, có trụ sở chính ở TP Kobe, thuộc tỉnh  Hyogo. Kenmin Food Co. bắt đầu sản xuất mì gạo từ những năm 1950, sau Thế chiến II.

Tuy nhiên, do đa số người tiêu dùng ở Nhật Bản không quen sử dụng mì gạo vào thời điểm đó, nên hãng Kenmin Food Co. đã quyết định tạo ra một sản phẩm mì ăn liền mà bất cứ ai cũng có thể làm tại nhà chỉ trong 3 phút.

Lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1960, mì Yaki Befun là sản phẩm mì gạo có hương vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Sản phẩm có giá 35 yen (khoảng 0,33 USD) này có hương vị hải sản và người dùng không cần nêm nếm thêm gia vị.

Theo thông tin trên trang web của Kenmin Food Co., các sản phẩm của hãng hiện chiếm khoảng 60% thị trường mì gạo ở Nhật Bản, với khoảng 15 triệu gói Yaki Befun mỗi năm. 

Tin cùng chuyên mục