Mexico tìm thấy 19 thi thể dưới kênh thoát nước

Ngày 15-3 (theo giờ địa phương), Cơ quan công tố bang Jalisco, miền Trung Mexico, thông báo tìm thấy 19 thi thể, trong đó có thi thể của một phụ nữ, tại một con kênh thoát nước ở quận Ixtahuacán de los Membrillos, cách thành phố Guadalajara 41 km về phía Nam.

Cơ quan pháp y địa phương cho hay các thi thể này đều bị trói trong những túi nylon đen và đang bị phân hủy. Dựa trên sự phân hủy các thi thể, những người này bị sát hại ở nhiều thời điểm khác nhau từ 2 đến 22 ngày trước đó.

Mexico tìm thấy 19 thi thể dưới kênh thoát nước ảnh 1 Cơ quan chức năng kiểm tra 1 trong số 19 túi chứa thi thể. Ảnh: Mexiconewsdaily
Công tố Octavio Solís cho biết cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng điều tra để xác định danh tính của các nạn nhân; đồng thời không loại trừ khả năng băng đảng buôn bán ma túy, tống tiền và buôn người Cártel Jalisco Nueva Generación thực hiện vụ sát hại này. Đây là một trong số băng đảng tội phạm quyền lực nhất tại Mexico và hoành hành nhiều năm tại bang Jalisco.
Mexico tìm thấy 19 thi thể dưới kênh thoát nước ảnh 2 Hiện trường khu vực tìm thấy các thi thể. Nguồn: Getty Images
Mexico được biết đến là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nạn buôn bán ma túy. Trong giai đoạn 2006-2018, cuộc chiến chống ma túy và sự thanh toán giữa các băng đảng ma túy nhằm kiểm soát những tuyến đường và trạm trung chuyển ma túy đã cướp đi sinh mạng của trên 250.000 người.

Theo thống kê, 33.341 người bị giết hại tại Mexico trong năm 2018, tăng 16% so với năm 2017.

Tin cùng chuyên mục