Mexico sa thải hơn 1.000 nhân viên tham nhũng

Viện Di trú quốc gia Mexico (INAMI) ngày 14-8 thông báo đã sa thải hơn 1.000 cán bộ, nhân viên do liên quan tới các hành vi tham nhũng.
Từ tháng 12-2018, Tổng thống Lopez Obrador đã triển khai các biện pháp mạnh tay đối với tội phạm tham nhũng. Ảnh: AFP/TTXVN
Từ tháng 12-2018, Tổng thống Lopez Obrador đã triển khai các biện pháp mạnh tay đối với tội phạm tham nhũng. Ảnh: AFP/TTXVN

Giám đốc INAMI Francisco Garduno cho biết, đây một phần của kế hoạch hiện đại hóa và làm trong sạch bộ máy hành chính. Viện Di trú Mexico đã triển khai hệ thống giám sát video cho phép phát hiện những hành vi bất thường như tống tiền người đến làm thủ tục hay ngủ trong giờ làm việc.

Theo các tổ chức nhân quyền, mỗi năm, hàng ngàn người di cư vượt Mexico để tìm đường tới Mỹ và trong cuộc hành trình dài, nguy hiểm, những người di cư thường trở thành nạn nhân của các băng nhóm tội phạm có tổ chức, bị bắt cóc và sát hại cũng như bị công chức di trú tống tiền. 

Ngay từ khi lên cầm quyền từ tháng 12-2018, Tổng thống Lopez Obrador đã triển khai các biện pháp mạnh tay đối với tội phạm tham nhũng, khẳng định không có ngoại lệ. Nhiều quan chức thuộc chính quyền cũ của cựu Tổng thống Pena Nieto đã bị bắt và đang chờ xét xử do liên quan tới tham nhũng.

Tin cùng chuyên mục