Mexico chuyển trùm ma túy Guzman đến nhà tù gần biên giới với Mỹ

Theo New York Times, Cơ quan an ninh Mexico vừa chuyển trùm ma túy Joaquin Guzman Loera, biệt hiệu là “El Chapo”, tới nhà tù tại thành phố Juárez thuộc bang miền Bắc Chihuahua, giáp biên giới với Mỹ.
Mexico chuyển trùm ma túy Guzman đến nhà tù gần biên giới với Mỹ

(SGGPO).- Theo New York Times, Cơ quan an ninh Mexico vừa chuyển trùm ma túy Joaquin Guzman Loera, biệt hiệu là “El Chapo”, tới nhà tù tại thành phố Juárez thuộc bang miền Bắc Chihuahua, giáp biên giới với Mỹ.

Người phát ngôn của Tổng thống Mexico Eduardo Sanchez cho biết, việc chuyển nhà tù cho Guzman nhằm mục đích cải tạo nhà tù nơi tên này đang được giam giữ và không nằm trong nỗ lực dẫn độ tên này sang Mỹ. Trước khi được chuyển tới trạm dừng chân mới, Guzman đã bị giam tại nhà tù có độ an ninh cao nhất là Almoloya, bang Mexico.

Giới chức an ninh Mexico đã tăng cường một loạt biện pháp để Guzman không có thêm cơ hội vượt ngục. Họ lắp thêm 400 camera mới ở khắp nơi. Các nhân viên an ninh có nhiệm vụ “không rời mắt” Guzman và mang theo camera gắn trên mũ của họ. Ngoài ra, Guzman không được giam ở một phòng trong thời gian dài, hắn bị di chuyển vài phút hoặc vài giờ một lần.

Guzman, 58 tuổi, là một trong những trùm tội phạm có quyền lực nhất trong giới tội phạm ma túy quốc tế, đứng đầu một nhóm chuyên buôn bán cocaine, cần sa và methamphetamine có giá trị hàng tỷ USD vào Mỹ.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục