Metallica sắp ra album mới

Ban nhạc rock Metallica đã gây bão trên mạng với thông báo bất ngờ về album mới 72 Seasons, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2023-2024 và đáng chú ý nhất là một đĩa đơn mới tên Lux Aeterna. 
James Hetfield và Kirk Hammett của Metallica diễn tại New York hôm 24-9
James Hetfield và Kirk Hammett của Metallica diễn tại New York hôm 24-9

72 Seasons là album thứ 12 của ban nhạc, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 14-4-2023, 7 năm sau khi phát hành Hardwired... to Self-Destruct năm 2016. Chuyến lưu diễn cũng sẽ bắt đầu vào cùng tháng, khởi đầu ở Amsterdam.

etallica sẽ biểu diễn ở châu Âu, bao gồm Paris, Hamburg và Madrid, với chuỗi các buổi diễn trên khắp Bắc Mỹ trong đó có Los Angeles, Detroit, Montreal và Mexico City.

Theo Forbes, giải thích về tiêu đề của album, trưởng nhóm James Hetfield, 59 tuổi, cho biết: “72 mùa. 18 năm đầu tiên trong cuộc đời hình thành con người của chúng ta”.

Tương tự như cách Hardwired... to Self-Destruct gợi lại những ngày đầu thành công của ban nhạc, Lux Aeterna để Metallica làm sống lại âm nhạc cũ nhưng ở một mức độ vượt trội. Chất lượng sản xuất và trình diễn của từng thành viên được đánh giá tốt một cách đáng ngạc nhiên, thể hiện năng lượng trẻ trung của ban nhạc.

Tin cùng chuyên mục