Mercedes-Benz tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019: Strong DNA - Chất Mercedes tinh túy

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa có cuộc trình diễn ngoạn mục tại Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 15 (VMS 2019). Với việc ra mắt mẫu xe GLE thế hệ mới, “siêu phẩm” Mercedes-AMG G 63 cùng 19 sản phẩm trưng bày, MBV đã thật sự chinh phục được người tiêu dùng khi đến thưởng lãm. Đặc biệt, khách hàng mua xe Mercedes-Benz tại VMS 2019 nhận được thêm một năm bảo hành mở rộng.
Ngoại thất AMG line giúp xe thể thao và năng động hơn
Ngoại thất AMG line giúp xe thể thao và năng động hơn

Giới thiệu xe GLE hoàn toàn mới

GLE (tiền thân là M-Class) là mẫu xe tiên phong kiến tạo phân khúc SUV hạng sang cỡ trung từ năm 1997. Trải qua 3 thế hệ, GLE đã trở thành biểu tượng SUV hạng sang với hơn 2 triệu xe đến tay khách hàng trên toàn cầu. Thế hệ GLE hoàn toàn mới (V167) thiết lập nên những chuẩn mực vượt trội về công nghệ, vận hành và chăm sóc hành khách, bên cạnh giá trị cốt lõi là khả năng đi địa hình siêu việt.

“Thần thái” tự tin, ngoại hình cơ bắp: Dựa trên ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, GLE được tối ưu cho khả năng vượt địa hình với trục cơ sở dài, góc thoát lớn cùng hốc bánh xe mở rộng sang 2 bên. Phần mũi xe được thiết kế đầy đặn, cơ bắp với nắp ca-pô dập nổi.

Kết hợp với gói ngoại thất AMG line và mâm xe AMG 20-inch 5 chấu kép, GLE 450 4MATIC sở hữu ngoại hình thể thao, nam tính, sắc sảo nhưng vẫn lịch thiệp, tự tin đúng với DNA “Mercedes”. Cụm đèn trước và đèn hậu nhỏ gọn với đồ họa LED sắc nét, tinh xảo tạo ra bản sắc riêng biệt của GLE. Thiết kế cột C to bản buông dần xuống đặc trưng nay kết hợp với vòm bánh sau nhô hẳn ra mang đến sự hầm hố, vững chãi ở bên hông xe. GLE cũng là chiếc xe có hệ số cản gió tốt nhất phân khúc (0,29).

Sức mạnh dẫn đầu phân khúc: GLE 450 4MATIC được trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng hoàn toàn mới, tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost (M256). Động cơ kể trên sử dụng một máy phát thông minh tích hợp trực tiếp vào trục khuỷu, qua đó loại bỏ dây đai ở phía trước và giúp cho thiết kế của động cơ I6 trở nên tinh gọn hơn.

Máy phát này có thể hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250Nm cho động cơ xăng đốt trong, vốn đã mạnh mẽ nhất phân khúc với công suất cực đại 367 mã lực và sức kéo 500Nm. Dựa trên nền tảng 48V, máy phát này còn có khả năng thu hồi động năng và cung cấp điện cho hệ thống điều hòa và bơm giải nhiệt.

Sự tinh túy của EQ Boost là sức kéo được bổ trợ tức thời mà không có độ trễ, giúp xe bứt tốc nhanh chóng ở mọi dải tốc độ, mang đến trải nghiệm thú vị cho người lái. Quá trình tăng tốc cũng cực kỳ êm ái, mượt mà do không cần nhiều nỗ lực từ động cơ đốt trong vốn đã rất nhạy bén nhờ vào công nghệ tăng áp đường nạp kép (twin-scroll).

Nội thất tinh xảo, thông minh: GLE là mẫu xe đầu tiên Mercedes-Benz tại Việt Nam được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thông qua màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói.

Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ. Ngoài ra, trợ lý ảo cũng có khả năng am hiểu ngôn ngữ tốt hơn và dự đoán mong muốn của hành khách thông qua cử động của tay. Giao diện MBUX mang đến hơn 40 tính năng mới cho hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe Mercedes-Benz.

GLE mở ra một mẫu hình thiết kế nội thất khác hẳn với các mẫu sedan hiện tại của Mercedes-Benz, với 3 sự khác biệt chính: 2 màn hình 12,3 inch được tích hợp vào một khoang chìm riêng biệt với đồ họa sọc ngang đẹp mắt; Thiết kế cửa gió vuông vức, dày bản hơn so với hình tròn cánh quạt; Cụm điều khiển trước bệ tỳ tay phẳng, rộng ngang với 2 tay nắm ốp hợp kim nổi lên trên…

Phát huy DNA địa hình với “TonD”: GLE 450 4MATIC tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên thông minh (Torque on Demand - TonD). Lực kéo từ động cơ có thể được phân bổ hoàn toàn đến cầu trước hay cầu sau (0 - 100%) tùy vào chế độ lái và điều kiện vận hành. Điều này cho phép xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó với độ bám không đồng đều ở 4 bánh xe. Ngoài ra, khi xe vào cua, TonD còn chủ động phân bổ lực kéo thông minh nhằm tác động đến góc lái để tránh hiện tượng thừa lái hoặc thiếu lái…

Chiếu sáng tuyệt đối với MULTIBEAM: Mỗi cụm đèn trên GLE 450 4MATIC bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước.

Bên cạnh danh sách trang bị tiêu chuẩn, MBV cung cấp thêm 14 tùy chọn tính năng, tiện nghi mở rộng dành cho khách hàng. GLE 450 4MATIC được nhập khẩu từ Mỹ cùng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng và được phân phối với giá 4,369 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Mercedes-AMG G 63: Phá vỡ giới hạn của sự “cực đoan”

Một chiếc SUV chassis rời nặng 2,5 tấn khó có thể là một mẫu xe tốc độ. Nhưng với G 63 lại khác. Mercedes - AMG G 63 2019 được trang bị động cơ V8 4.0L “hot inside V” với cụm tăng áp kép nằm giữa hai hàng xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 585 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 - 3.500 vòng/phút.

Xe có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 4,5 giây, tương đương với nhiều mẫu xe thể thao trứ danh. G 63 còn có khả năng phản hồi tức thời nhờ vào cấu trúc cụm tăng áp và đường nạp kép (twin-scroll). Thế nhưng, không phải lúc nào G 63 cũng “cực đoan”. Hệ thống quản lý xy-lanh của AMG cho phép xe tạm ngưng 4 xy-lanh khi xe không cần nhiều sức kéo ở chế độ “Comfort” trong dải vòng tua 1.000 - 3.250 vòng/phút, giúp G 63 vận hành hiệu quả và tiết kiệm.

Mercedes-Benz tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019: Strong DNA - Chất Mercedes tinh túy ảnh 1 “Ông vua SUV” Mercedes-AMG G 63 được MBV phân phối chính hãng với mức giá 10,619 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm

Hộp số 9 cấp AMG SPEEDSHIP TCT hoàn toàn mới giúp G 63 sang số cực kỳ nhanh, với các thuật toán phản hồi tức thời theo điều kiện hoạt động. Ở chế độ Sport hay Sport+, hộp số có thể hỗ trợ người lái trả “vù ga về số” để đồng tốc thật mượt mà. Chế độ Manual cho phép xe giữ số hiện tại, không tự động nhảy số dù vòng tua máy chạm ngưỡng giới hạn. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ lực kéo trước sau với tỷ lệ 40/60 thay vì 50/50 như trước đây, giúp xe có thêm lực bám khi tăng tốc và xử lý nhạy bén hơn… 

Mang trên mình DNA của G-Class, Mercedes-AMG G 63 vẫn sở hữu khóa vi sai với 3 chế độ, bảo đảm khả năng vượt địa hình bậc nhất của ngành công nghiệp ô tô. G 63 còn thừa hưởng hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”.

Về tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, Mercedes-AMG 63 mới được trang bị gói Driver Assistance với Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist) và Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist). Khách hàng có thể lựa chọn 10 màu sơn ngoại thất, 4 màu da nội thất khác nhau và chọn thêm hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau. “Ông vua SUV” Mercedes-AMG G 63 được MBV phân phối chính hãng với mức giá 10,619 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm.

Tin cùng chuyên mục