Mến chuộng xứ mình

- Có một điều mới mẻ vừa xuất hiện trong việc quảng bá du lịch Việt Nam, đó là sự xuất hiện đầy thu hút của các nhà sáng tạo nội dung trên kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch. Đây đều là những cá nhân nổi tiếng, có lượng theo dõi lớn, nhất là giới trẻ.

- Cách này có khác gì so với việc quảng bá trên sóng của hãng truyền hình quốc tế trước đây?

- Khác biệt quan trọng nhất là sự phong phú của những câu chuyện được thể hiện dưới góc nhìn đa dạng của cá nhân. Sự đa dạng ấy sẽ càng làm du khách phấn khích. Rồi trong số du khách sẽ xuất hiện những nhà sáng tạo ở tầm quốc tế, họ cũng sẽ chia sẻ câu chuyện riêng biệt của mình. Còn ở góc độ kinh tế, các video clip như thế được sản xuất không sử dụng tiền ngân sách. Và chính các nhà sáng tạo cũng được hưởng lợi ích chính đáng của mình.

- Thêm cái nữa, là kênh YouTube cũng dễ dàng truy cập, tìm kiếm, chia sẻ trên các thiết bị di động cá nhân. Các câu chuyện bằng video sống động, chân thực ấy sẽ lan tỏa nhanh, càng làm tăng sự hấp dẫn của các điểm đến thú vị trên đất nước mình. 

- Thật vui vì các nhà quản lý du lịch đã kết nối được với sự sáng tạo đầy sắc màu của cộng đồng. Sức hút của sinh thái, biển đảo, văn hóa, di sản, ẩm thực sẽ càng làm du khách khắp nơi thêm mến chuộng xứ mình. 

Tin cùng chuyên mục