Mẹ và 4 con nhỏ ngộ độc thuốc diệt cỏ

Vợ chồng cãi vã với nhau, trong lúc nghĩ quẩn người mẹ ở Cần Thơ đã pha thuốc diệt cỏ cho 4 đứa con và mình cùng uống.  
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đang điều trị cho 4 bé bị ngộ độc thuốc diệt cỏ

Ngày 19-11, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, đang điều trị cho 4 bệnh nhi (cùng là anh em ruột) bị ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Vào khuya ngày 16-11, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ tiếp nhận các bệnh nhi gồm 2 nam, 2 nữ (từ 2 đến 12 tuổi) có biểu hiện ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, bơm than hoạt tính khử độc… cho các bé. Qua kiểm tra, phía bệnh viện cho biết, các bệnh nhi bị ngộ độc thuốc diệt cỏ hoạt chất Glyphosate amomonium.

May mắn, các bé chỉ bị ngộ độc với hàm lượng nhỏ, ít độc, được phát hiện, cứu chữa kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Thông tin từ người nhà các bệnh nhân cho biết, trước đó vào tối 15-11, cha mẹ của 4 cháu có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, người chồng bỏ đi khỏi nhà và không liên lạc được, người mẹ nghĩ quẩn pha thuốc diệt cỏ ép các con cùng uống với mình.

Khi thấy con có biểu hiện nôn ói, người mẹ hoảng sợ đã gọi điện báo cho người thân đưa đi cấp cứu. Hiện sức khỏe của người mẹ cũng đã ổn định.

Tin cùng chuyên mục