Mẹ tỷ phú Elon Musk ra mắt sách truyền cảm hứng sống cho phụ nữ

Sống mạo hiểm một cách cẩn thận (Hải Đăng Books và NXB Lao Động) là cuốn sách truyền cảm hứng sống mạnh mẽ dành cho phụ nữ được viết bởi siêu mẫu quốc tế Maye Musk. Bà cũng chính là mẹ của tỷ phú Elon Musk. 

Ấn phẩm với tựa gốc A woman makes a plan được xuất bản từ năm 2020, nhanh chóng trở thành sách bán chạy ở nhiều quốc gia như Mỹ, Nga, Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Nam Phi, Trung Quốc. Cuốn sách mang đến một lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa: Bạn có thể bắt đầu một công việc yêu thích ở bất kể độ tuổi nào, hay nói cách khác là làm lại cuộc đời từ trong khó khăn, đổ vỡ, chỉ cần một quyết tâm đủ mạnh.

Mẹ tỷ phú Elon Musk ra mắt sách truyền cảm hứng sống cho phụ nữ ảnh 1 Cuốn sách "Sống mạo hiểm một cách cẩn thận" được ra mắt từ năm 2020 và nhanh chóng trở thành sách bán chạy tại nhiều quốc gia
Năm nay, Maye Musk đã ngoài 70 tuổi. Bà là một siêu mẫu thời trang cuốn hút với sở thích xê dịch. Bà được biết đến là người có những mối quan hệ khăng khít, đầy thú vị cùng gia đình và bạn bè. Nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng dễ dàng hay hào nhoáng.

Bà bắt đầu làm mẹ đơn thân ở tuổi 31, vật lộn với cái nghèo để nuôi dạy ba người con, đạt được những thành công nhất định sau này: tỷ phú Elon Musk, đạo diễn phim Tosca Musk và chủ nhà hàng doanh nhân Kimbal Musk.

Đặc biệt, sau thời gian sinh, Maye Musk phải đối mặt với những vấn đề cân nặng khi làm một người mẫu quá khổ và vượt qua những định kiến về tuổi tác trong ngành người mẫu.

Ngoài ra, trước khi trở thành một chuyên gia dinh dưỡng được trọng vọng, bà không ngừng bắt đầu lại ở nhiều thành phố khác nhau thuộc ba quốc gia và hai lục địa. Tuy vậy, bà đã vượt lên tất cả với một tinh thần bất khuất và thái độ nghiêm túc để trở thành một người thành công trên toàn cầu ở độ tuổi mà bà gọi là “đỉnh cao của đời tôi”.

Trong Sống mạo hiểm một cách cẩn thận, Maye Musk chia sẻ những kinh nghiệm của đời mình, hàm chứa trong đó các triết lý được đúc kết trong gian nan về sự nghiệp (càng chăm chỉ, càng may mắn), gia đình (để người mình yêu thương đi con đường riêng), sức khỏe (không hề có thần dược) và phiêu lưu (luôn tạo không gian cho sự khám phá, nhưng luôn sẵn sàng đón nhận bất cứ điều gì).

Maye Musk sẽ kể lại những cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời mình đã được định danh nhờ những quyết định đúng đắn và hợp thời điểm, xoay quanh các chủ đề: Sắc đẹp - Phiêu lưu - Gia đình - Thành công - Sức khỏe.

“Sẽ có những bất ngờ trên mọi ngã rẽ của cuộc sống. Từ việc chăm sóc cho bản thân, gia đình và bạn bè, đến việc trở nên tuyệt vời trong cái nhìn và cảm nhận của người khác, hay việc có một sự nghiệp thành công và sống một đời đầy mạo hiểm - có rất nhiều thứ để nghĩ cùng lúc. Nhưng nếu bạn bắt đầu với bước chân đầu tiên, rồi sau đó tiếp tục bước thêm một bước nữa, bạn sẽ không ngừng tiến về phía trước”, Maye Musk chia sẻ. 

Maye Musk là một siêu mẫu quốc tế, một chuyên gia dinh dưỡng - thực chế học được chứng nhận kiêm diễn giả toàn cầu. Bà thường xuyên góp mặt trên những tạp chí thời trang lớn như Vanity Fair, Vogue, Cosmopolitan, Marie Claire và Allure, từng lên trang bìa New York Magazine cùng nhiều người khác.

Bà sinh ngày 19-4-1948 tại Canada. Năm 1950, Maye chuyển đến sống ở Nam Phi nhiều năm, đến năm 1970 bà kết hôn với ông Errol Musk và có với nhau ba người con: Elon, Kimbal, Tosca. Năm 1979, hai vợ chồng ly hôn, bà trở thành mẹ đơn thân. Hiện tại, bà đang cư ngụ ở Los Angeles, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục