“Mẹ tròn con vuông” và cuộc gọi cầu cứu lúc 3 giờ sáng

Đó là cuộc gọi cầu cứu lúc 3 giờ sáng ngày 28-7 của một đồng nghiệp đang công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM đến bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 nhờ hội chẩn can thiệp ECMO cho chị C.N.L.Đ (31 tuổi), hiện đang mang thai 31 tuần và cũng là một bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng TPHCM không may mắc Covid-19 rất nguy kịch, phải thở máy tại Bệnh viện Trưng Vương.

Sau khi nhận được cuộc gọi, ê kíp các bác sĩ Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy đang phụ trách Bệnh viện Hồi sức Covid 19 đã nhanh chóng đến Bệnh viện Trưng Vương phối hợp cùng khoa sản Bệnh viện Trưng Vương, khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM mổ cứu thai và tiến hành đặt ECMO ngay tại phòng mổ cho người mẹ.

Sau ca mổ, bé trai nặng 2kg được đưa về Bệnh viện Nhi đồng TPHCM tiếp tục theo dõi sức khỏe, người mẹ được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực 2A, Bệnh viện Hồi sức Covid 19.

 “Mẹ tròn con vuông” và cuộc gọi cầu cứu lúc 3 giờ sáng ảnh 1 Bé trai chào đời khỏe mạnh và được đưa về Bệnh viện Nhi đồng TPHCM tiếp tục theo dõi sức khỏe

Sau 1 tuần được can thiệp bằng kỹ thuật ECMO, thở máy, lọc máu tích cực, bệnh nhân C.N.L.Đ. đã được cai máy thở, rút nội khí quản và và cai ECMO thành công.

Nói về cảm xúc của mình khi nhìn thấy nụ cười và những giọt nước mắt của người mẹ - một người đồng nghiệp, được nhìn thấy con mình vẫn đang khỏe mạnh qua cuộc gọi video, BS CK2 Trần Thanh Linh nhẹ nhàng chia sẻ: “Nụ cười của bệnh nhân, sự bình an của cháu bé thật sự đã giúp chúng tôi trút đi rất nhiều mệt mỏi trong những đêm trắng giành giật từng mạng sống của bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19”.

Tin cùng chuyên mục