Mẹ trầm cảm nghi giết con 2 tuổi rồi tự tử

Hàng xóm nghe tiếng kêu và tiếng động lạ ở nhà chị Thái Thị P. nên chạy sang. Khi sang, mọi người bàng hoàng phát hiện cháu N.T.Q. (2 tuổi, con chị P.) bị nhét giẻ vào miệng nằm bất động.

Chiều 30-8, ông Nguyễn Xuân Giáp, Chủ tịch UBND xã Diễn Hoa (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), cho biết, cùng ngày, các phòng chuyên môn của Công an tỉnh Nghệ An và huyện Diễn Châu đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ mẹ giết con 2 tuổi rồi tự sát.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 29-8, hàng xóm nghe tiếng kêu và tiếng động lạ ở nhà chị Thái Thị P. (28 tuổi, trú xóm 7) nên chạy sang. Khi sang, mọi người bàng hoàng phát hiện cháu N.T.Q. (2 tuổi, con chị P.) bị nhét giẻ vào miệng nằm bất động. Bên cạnh đó, chị P. đang vật vã kêu than trong đau đớn. Trong nhà lúc này nồng nặc mùi thuốc trừ sâu.

Mọi người lập tức đưa hai mẹ con chị P. đến bệnh viện. Sau đó cháu Q. được xác định đã tử vong. Riêng chị P. bị độc quá nặng nên được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, tối cùng ngày, chị P. đã tử vong.

Theo hàng xóm của chị P, năm 2016 chồng chị P. tử vong sau một vụ tai nạn khi đi làm trong miền Nam. Từ đó, chị P. có những biểu hiện khá rõ của người bị trầm cảm. Có thể đây là nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng. 

Tin cùng chuyên mục