Mê mẩn với 1.000 giống xương rồng tại Làng hoa Sa Đéc

Mê mẩn với 1.000 giống xương rồng tại Làng hoa Sa Đéc

Chủ vườn xương rồng ở đây cho biết, hiện có khoảng 1.000 loại xương rồng được ươm trồng tại đây, đặc biệt là gia đình vừa nhập về hơn 1.000 giống từ Thái Lan để làm phong phú về chủng loại, đáp ứng thị hiếu khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020.
Mê mẩn với 1.000 giống xương rồng tại Làng hoa Sa Đéc ảnh 1

Theo anh Trần Kiến Thức, thành viên trong gia đình cho biết, gia đình bắt đầu trồng xương rồng từ 10 năm trước. Hiện trong khu vườn nhà có gần 1.000 giống xương rồng các loại được ươm trồng và sưu tầm từ nhiều nước như: xương rồng hình tròn, xương rồng tai thỏ, xương rồng trạng nguyên, xương rồng bánh sinh nhật, xương rồng bát tiên phong thủy, xương rồng đinh heo, sen đá… Đặc biệt, gia đình vừa nhập về hơn 1.000 giống xương rồng từ Thái Lan để làm phong phú về chủng loại, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Mê mẩn với 1.000 giống xương rồng tại Làng hoa Sa Đéc ảnh 2

Anh Thức cho biết, Tết Nguyên đán 2020 gia đình cung ứng khoảng 3000 chậu xương rồng cho thị trường. Do xương rồng là loại cây phong thủy có lợi cho gia chủ, đặc biệt là về tâm linh xua đuổi tà ma, xui xẻo nên không chỉ hút hàng vào dịp Tết mà có thể bán được quanh năm. Ngoài ra, cây xương rồng thể hiện sự cứng rắn, mạnh mẽ và sức chịu đựng.

Người trong nghề như anh Thức chia sẻ, thật ra trồng xương rồng không khó như mọi người nghĩ. Chỉ cần chăm sóc và tưới ít nước là cây có thể sống khỏe mạnh. Tại vườn xương rồng của gia đình, xương rồng được trồng từng chậu lớn nhỏ đủ loại và được tưới phun sương nên cây rất khỏe mạnh. Điều khó nhất khi trồng xương rồng là ghép gốc, tạo bông đủ màu sắc, chỉ người trong nghề mới làm được. Đối với khách hàng, chỉ việc mua về trồng, chăm sóc đến trưởng thành là cây ra hoa tự nhiên.

Mê mẩn với 1.000 giống xương rồng tại Làng hoa Sa Đéc ảnh 4

Hàng năm, khoảng tháng 9 âm lịch, không khí tại Làng hoa Sa Đéc rất nhộn nhịp bởi nông dân làng hoa tất bật chuẩn bị nhiều giống hoa mới, lạ cung ứng cho các tỉnh thành trong cả nước phục vụ Tết Nguyên đán 2020.

Mê mẩn với 1.000 giống xương rồng tại Làng hoa Sa Đéc ảnh 5

Khách du lịch muốn đến tham quan làng hoa thì khoảng cuối tháng 11 đầu tháng 12 âm lịch bởi đây là khoảng thời gian đẹp nhất. Đến rằm tháng Chạp, hoa sẽ được chuyên chở đi khắp các tỉnh thành trong cả nước, kịp phục vụ trong những ngày đưa ông Táo, rước ông bà, mùng một Tết.

Tin cùng chuyên mục