Mẹ già 80 tuổi nuôi con cháu bệnh liệt giường


Đau đớn và bất lực là cảm giác của chị Võ Thị Tiến (50 tuổi, ngụ tổ 3, thôn Phước Hà, xã Bình Phú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) trước hoàn cảnh bất hạnh của gia đình mình.
Mẹ già 80 tuổi nuôi con cháu bệnh liệt giường

Cách đây 2 năm, chồng chị qua đời sau một cơn bạo bệnh. Từ đó chị trở thành trụ cột trong gia đình, nuôi mẹ già (gần 80 tuổi) và con gái Hồ Thị Diệu Linh (12 tuổi). Gia cảnh khó khăn nên năm nào nhà chị cũng nằm trong danh sách hộ nghèo và cận nghèo của địa phương.

Gánh nặng trên đôi vai quá lớn nhưng chị vẫn chăm chỉ, cần mẫn canh tác 2 sào ruộng để lo cho mẹ và con. Thế nhưng, bất hạnh lại ập đến với chị, khi cách đây gần 4 tháng, trong lúc đang làm đồng thì bỗng chị thấy xây xẩm mặt mày, nôn thốc nôn tháo và chân tay co quắp. Bà con láng giềng vội đưa chị đi cấp cứu tại bệnh viện. Các bác sĩ chẩn đoán chị bị u màng não cần phẫu thuật gấp mới có cơ hội sống sót.

Quá lo sợ, chị nhờ người vay nóng được hơn chục triệu đồng để chi phí cho ca mổ, dù chị có bảo hiểm y tế hộ cận nghèo. Sau khi phẫu thuật, chị trở về nhà nhưng sức khỏe đã hoàn toàn suy kiệt, chỉ nằm một chỗ, đi đâu phải có người dìu. Những tưởng như thế là tận cùng của nỗi bất hạnh nhưng số phận nghiệt ngã lại một lần nữa giáng một đòn nặng nề vào gia đình chị.

Sau khi chị về nhà được 2 tháng thì cháu Linh bỗng nỗi cơn đau đầu dữ dội và buồn nôn. Chị phải nhờ hàng xóm đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu mắc bệnh đau đầu bất thường và tổn thương chất trắng dưới vỏ não. Giờ thì hai mẹ con phải nằm liệt giường tại nhà, trông nhờ sự chăm nom của người mẹ, người bà đã gần 80 tuổi (ảnh). Hơn lúc nào hết, gia đình chị Tiến rất cần những tấm lòng nhân ái, những sự giúp đỡ từ cộng đồng xã hội.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục