Mẹ của nữ sinh bị hãm hiếp, giết hại ở Điện Biên bị khởi tố, tạm giam

Chiều 25-5, Công an tỉnh Điện Biên cho biết qua điều tra xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) vì liên quan tới đường dây buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Việc bắt giữ bà Hiền khiến dư luận và người dân địa phương khá bất ngờ vì bà Hiền chính mẹ của nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (23 tuổi, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên) đã bị một nhiều con nghiện bắt giữ, hãm hiếp và giết hại tàn nhẫn vào dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua. Sau khi nữ sinh Cao Thị Mỹ D. bị giết hại cũng đã có một số thông tin cho rằng bà Hiền có liên quan tới vụ án, bị nghi ngờ vì khai báo không trung thực và hành tung mờ ám.

Trước những thông tin nghi vấn này, cơ quan công an đã tiến hành mở rộng điều tra vụ án và làm rõ bà Hiền có liên quan tới việc mua bán trái phép chất ma túy, cũng là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên.

Mẹ của nữ sinh bị hãm hiếp, giết hại ở Điện Biên bị khởi tố, tạm giam ảnh 1 Công an đọc quyết định khởi tố bà Trần Thị Hiền

Trước đó, liên quan tới vụ án sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D., cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt 9 bị can gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu (vợ Công), Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương cùng trú tại huyện Điện Biên và Vương Văn Hùng ở huyện Tuần Giáo. Các bị can này bị khởi tố về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm. Cùng với đó, cơ quan công an cũng khởi tố, bắt tạm giam bị can Vì Thị Thu (vợ của bị can Vì Văn Toán) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Qua điều tra, cơ quan công an cũng xác định đối tượng chủ mưu chính trong vụ bắt cóc, hãm hiếp và sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D. là Vì Văn Toán. Đồng thời, nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và một số đồng phạm có mối quan hệ thân tín, thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán. Hiện nay, vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục