MC Xuân Hiếu ra mắt sách kể lại quãng thời gian đáng nhớ nơi Trường Sa

Ngày 25-8, tại Đường sách TPHCM, NXB Tổng hợp TPHCM đã tổ chức chương trình giao lưu ra mắt sách Thanh xuân không chỉ một thời. Đây là cuốn sách đầu tay của MC Xuân Hiếu, được hoàn thành sau nhiều năm ấp ủ.

MC Xuân Hiếu tốt nghiệp Cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM). Vào năm 2006, cô đạt giải Én Bạc cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình TPHCM.

Để lại ấn tượng hơn cả trong cuốn sách đầu tay của MC Xuân Hiếu là phần viết về Trường Sa. Bằng trải nghiệm cá nhân, cộng với khả năng quan sát tinh tế của mình, Xuân Hiếu đã mang đến những cảm xúc, những câu chuyện sinh động và chân thực về hành trình 8 ngày đến với Trường Sa.

MC Xuân Hiếu ra mắt sách kể lại quãng thời gian đáng nhớ nơi Trường Sa ảnh 1 Thanh xuân không chỉ một thời được MC Xuân Hiếu ấp ủ trong nhiều năm
MC Xuân Hiếu kể, vào năm 2019, cô có vinh dự có mặt trên chuyến tàu KN490 trong hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2019, đến thăm các cán bộ, chiến sĩ đang làm việc tại các cụm đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Trong chuyến đi này, cô tham gia Tổ phát thanh trên tàu. Mỗi ngày, Tổ phát thanh có nhiệm vụ thực hiện 2 bản tin trực tiếp, phát lúc 11 giờ trưa và 8 giờ buổi tối.

“Đội ngũ làm báo lúc đó chỉ có điện thoại di động để làm tất cả mọi việc từ ghi âm, đến biên tập. Chúng tôi cùng tác nghiệp ngay tại những đảo mà đoàn ghé qua, được gặp gỡ với chiến sĩ cũng như bà con ở đó. Mọi thứ diễn ra rất nhanh và chúng tôi cũng phải phản ứng nhanh.

Ban đầu, khi được giao nhiệm vụ đó, bản thân tôi cũng cảm thấy áp lực. Nhưng chính áp lực đó lại trở thành động lực để mình cố gắng. Trong suốt 8 ngày ở Trường Sa, có quá nhiều kỷ niệm mà tôi đã ghi được ở góc độ chính bản thân mình trải nghiệm”, MC Xuân Hiếu nhớ lại.

MC Xuân Hiếu ra mắt sách kể lại quãng thời gian đáng nhớ nơi Trường Sa ảnh 2 Nhà thơ Lê Minh Quốc là người hỗ trợ MC Xuân Hiếu hoàn thành bản thảo, cũng là người dẫn dắt chương trình ra mắt sách 
Ngoài cảm xúc về hành trình đến Trường Sa như một dấu ấn khó quên, trong cuốn sách của mình, MC Xuân Hiếu còn mang đến nhiều bài viết về các chuyến du lịch và lưu diễn qua một số nước châu Âu, châu Á hay những cảm xúc dành cho TPHCM trong những ngày thành phố thực hiện những đợt giãn cách. 

Lý giải về tựa sách Thanh xuân không chỉ một thời, MC Xuân Hiếu cho biết: “Sự mãi mãi ở đây để chúng ta thấy rằng, cuộc sống của chúng ta rất đáng sống và đáng quý nên chúng ta hãy trân trọng từng tháng ngày được sống, được làm việc. Nó không phải một thời mà ngày nào cũng là thanh xuân”. 

Theo tiết lộ MC Xuân Hiếu, toàn bộ số sách do cô bán được sẽ được dành cho công tác thiện nguyện, để ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn cũng như các hoạt động mà cô và những người bạn của mình đã và đang duy trì trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục