MC Liêu Hà Trinh và Giỏ trái cây nhiều tâm sự

Ngoài vai trò MC thì Liêu Hà Trinh còn có niềm đam mê viết lách. Cuốn sách thứ 5 vừa phát hành của cô có tên gọi Giỏ trái cây với nhiều bâng khuâng.

MC Liêu Hà Trinh là một gương mặt quen thuộc với khán giả cả nước qua các chương trình Chọn mặt gửi vàng, Thành phố hôm nay trên Đài Truyền hình TPHCM, hoặc Chuyện đêm muộn và Một bước để chiến thắng trên Đài Truyền hình Việt Nam. Thế nhưng, ngoài vai trò MC thì Liêu Hà Trinh còn có niềm đam mê viết lách. Cuốn sách thứ 5 vừa phát hành của cô có tên gọi Giỏ trái cây với nhiều bâng khuâng...

MC Liêu Hà Trinh thổ lộ: “Cát xê một show diễn của một nghệ sĩ có khi bằng hoặc hơn nhuận bút viết sách 1 năm, đó là điều đã được kiểm chứng thực tế qua nhiều tác giả khi họ nhìn nhận công việc này. Trừ khi ấn phẩm ấy là best-seller, bán chạy mỗi quý và tái bản liên tục thì may ra viết sách nuôi nấng niềm đam mê mà không phải trông cậy vào những công việc khác. Song ở Việt Nam, nhiều tác giả mà tôi biết chưa thể làm giàu được bằng công việc này, không thể chi trả mọi chi phí cuộc sống bằng việc viết sách mỗi năm. Dù vậy, mọi người viết vì muốn kể lại hành trình cuộc sống và cảm xúc thu gọn để làm món quà tinh thần, mang nhiều giá trị sống tích cực cho bạn đọc”.

Năm 2016, MC Liêu Hà Trinh ra mắt cuốn sách đầu tay có tên gọi Tự tình lúc 0 giờ. Với một lượng khán giả hâm mộ không nhỏ, nên tác phẩm của MC Liêu Hà Trinh bán rất chạy trên thị trường. Liên tục 2 năm tiếp theo, MC Liêu Hà Trinh lần lượt giới thiệu đến công chúng Nợ nhau lời tạm biệt (2017) và Cúc họa mi (2018). Tháng 8-2020, MC Liêu Hà Trinh có cuốn sách thứ 4, tựa đề chỉ đúng một chữ Em. Và 1 năm sau, tháng 10-2021, MC Liêu Hà Trinh lại được Nhà xuất bản Phụ Nữ và Skybooks xuất bản tập thơ và tản văn Giỏ trái cây dày 250 trang, in ấn khá công phu và thẩm mỹ.  

MC Liêu Hà Trinh giới thiệu cuốn sách mới của mình: “Tôi viết Giỏ trái cây trong đợt dịch thứ 4. Khi viết, tôi hy vọng quyển sách sẽ chuyên chở được sự tươi mát của năng lượng lạc quan, chia sẻ tinh thần ủi an và ve vuốt nhẹ nhàng như một giỏ trái cây, một thùng rau củ chuyền tay nhau trong giai đoạn “thành phố bệnh”. Quà tặng từ tấm lòng, với lời cầu mong sức khỏe và bình an luôn cần thiết cho bất cứ ai, bất cứ đâu”.

Ở tuổi 33, MC Liêu Hà Trinh biết cách che bớt ánh đèn rực rỡ của sàn diễn để suy tư cho bản thân. MC Liêu Hà Trinh nói về thói quen sáng tác mỗi ngày: “Tôi mê viết lách nhưng còn có một niềm đam mê khác là kết nối được tâm hồn của những phụ nữ khác, họ luôn có những vấn đề trong cuộc sống. Tôi muốn bỏ thời gian ra lắng nghe, lý giải những nỗi khổ của họ và xoa dịu nó bằng những con chữ, làm cho họ bình an, ấm lòng hơn khi tìm thấy sự đồng cảm”q

Tin cùng chuyên mục