May khẩu trang tặng miễn phí: Lan tỏa yêu thương

Hướng tới phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Hội Liên Hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn TP Đà Nẵng ra sức vận động các hội viên và tổ chức, cá nhân địa phương chung tay ủng hộ vải và may khẩu trang để phát miễn phí cho cộng đồng. 
Bà Võ Thị Phương Lan đang miệt mài may những chiếc khẩu trang tại nhà
Bà Võ Thị Phương Lan đang miệt mài may những chiếc khẩu trang tại nhà

Việc làm ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các hội viên và người dân và ngày càng được nhân rộng.

Xuất phát từ suy nghĩ “làm gì để chung tay phòng chống dịch Covid-19”, là một thợ may, bà Võ Thị Phương Lan (Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 35, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) mạnh dạn đến các tiệm may xin nguồn vải thừa để tận dụng cắt, may thành những chiếc khẩu trang xinh xắn và phát miễn phí cho cộng đồng.

“Tôi muốn dùng khả năng của mình để có thể cùng mọi người phòng chống dịch Covid-19. Là một thợ may, tôi nghĩ ra cách may khẩu trang để giúp bảo vệ sức khỏe bản thân và người xung quanh trước tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế”, bà Lan chia sẻ.

Việc làm của bà Phương Lan nhanh chóng thu hút nhiều phụ nữ tranh thủ thời gian rảnh rỗi cùng tham gia
Việc làm của bà Phương Lan nhanh chóng thu hút nhiều phụ nữ tranh thủ thời gian rảnh rỗi cùng tham gia. Mỗi người một công việc, ngoài những chị em biết may, những người còn lại ngồi cắt vải, kết quai, giặt, ủi, và vô bọc. Thành phẩm là những chiếc khẩu trang vải được may khéo léo nhiều màu sắc, giặt, ủi sạch sẽ và bỏ vào túi nilon cẩn thận.

Với một số phụ nữ có tay nghề, họ sẽ mang về nhà và tự may vào những lúc rảnh rỗi. Với một số phụ nữ chưa quen tay, chi hội sẽ cử những người có kinh nghiệm đến tận nhà để hướng dẫn họ làm những chiếc khẩu trang mẫu, đầu tiên. Chỉ sau một thời gian triển khai, Chi hội phụ nữ 35 đã may được gần 3.000 khẩu trang và trao tay miễn phí cho những tiểu thương - những người thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm và với nhiều người dân trên địa bàn.

Tại một điểm khác, ngay từ khi Việt Nam có ca bệnh đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2, bà Võ Thị Thùy Trang, chủ tiệm may Thùy Trang (tổ 15, phường Phước Ninh, quận Hải Châu) đã tình nguyện cắt và may hàng trăm khẩu trang để gửi ủng hộ các tổ chức từ thiện. Bên cạnh đó, bà Thùy Trang còn tạo điều kiện cho các hội viên Hội phụ nữ phường tham gia may khẩu trang miễn phí tại cơ sở may của mình.

“Bởi vì người dân Đà Nẵng, ai ai cũng mong muốn thành phố Đà Nẵng - nơi họ sinh sống được bình yên. Vì vậy, ngay khi có một ý tưởng hay, hội chị em phụ nữ đều chung tay, đồng lòng để giúp sức nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng”, bà Thùy Trang nói.

Đến nay, tổng số khẩu trang may và phát miễn phí ra cộng đồng hơn 11.500 chiếc với sự tham gia của 22 Hội Liên hiệp Phụ nữ phường (76 chi hội) trên địa bàn Đà Nẵng.

Trong đó, 13/13 phường trên địa bàn quận Hải Châu đều tham gia. Bà Hồ Thị Huệ, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết, đây là việc làm thường xuyên của hội chị em phụ nữ các phường. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục may khẩu trang theo cách thức ‘may đến đâu và phân phát đến đó’. Đối tượng chính sẽ là những hộ dân nghèo sinh sống trên địa bàn khu dân cư và những người dân khi tham gia giao dịch tại các phường”, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ quận Hải Châu cho hay.

Các chị em phụ nữ phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền về thông tin dịch bệnh tại chợ Cây Me (đường Hoàng Diệu, TP Đà Nẵng)
Ngoài ra, các cấp hội thành phố đã cấp phát hơn 194 ngàn tờ rơi; phát hành, chia sẻ hơn 1.500 sản phẩm truyền thông trên mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng nhằm cung cấp kiến thức và hướng dẫn người dân phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục