Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan để cấp cứu hành khách

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa cho biết, chuyến bay VN30 khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi TPHCM lúc 19 giờ 40 (giờ Việt Nam) ngày 6-10 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) sau 4 tiếng 35 phút bay để cấp cứu hành khách.
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan để cấp cứu hành khách

Hành khách A.Y. (18 tuổi, quốc tịch Đức) đang trong hành trình đã gặp vấn đề về sức khỏe. Mặc dù phi hành đoàn đã kêu gọi sự hỗ trợ của một bác sĩ và một y tá tình nguyện (quốc tịch Đức) trên chuyến bay tiến hành các thao tác cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không được cải thiện.

Ngay lập tức phi hành đoàn đã trao đổi với trực ban điều hành khai thác của hãng và quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất là Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) lúc 0 giờ 15 ngày 7-10 (giờ Việt Nam).

Vietnam Airlines đã nhanh chóng liên hệ với bộ phận dịch vụ mặt đất của sân bay Baku Heyda Aliyev - một sân bay hãng chưa từng khai thác thường lệ để hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhập cảnh, xin visa và chuyển hành khách đi cấp cứu kịp thời.

Hãng cũng cử nhân viên đi cùng hành khách đến bệnh viên, theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe hành khách; thông báo với đại sứ quán Đức tại Azerbaijan để hỗ trợ hành khách. Tình trạng sức khỏe của hành khách cũng đã được thông báo tới thân nhân tại Đức.

Sau đó, chuyến bay VN30 đã tiếp tục cất cánh từ sân bay Baku Heyda Aliyev đi TPHCM lúc 3 giờ 38 ngày 7-20 (giờ Việt Nam), hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11 giờ 45, chậm 3 tiếng 50 phút so với kế hoạch.

Tin cùng chuyên mục