Máy bay trực thăng điện không người lái

Máy bay trực thăng điện không người lái với nhiều cánh quạt vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên gần Paris, Pháp, để chuẩn bị cho các chuyến bay dạng taxi. 
Máy bay trực thăng điện không người lái

Máy bay thử nghiệm mang tên Volocopter, là một loại drone (không người lái) cỡ lớn, hoạt động bằng pin điện với 8 cánh quạt, đã cất cánh cùng một hành khách trên máy bay và bay vòng quanh trong một thời gian ngắn. Phương tiện không thải khí và không gây ồn. Volocopter có tốc độ tối đa 90km/giờ và tầm hoạt động 20km.

Giám đốc Điều hành Volocopter của Đức, ông Dirk Hoke, cho biết trong 18 tháng tới, họ sẽ chuẩn bị thủ tục để triển khai các chuyến bay thương mại ngắn vào năm 2024, khi Paris tổ chức Olympic mùa hè. Công ty hy vọng máy bay 2 chỗ ngồi sẽ bay hoàn toàn tự động, chỉ có hành khách trên máy bay. Tuy nhiên, còn nhiều việc phải làm về cơ sở hạ tầng, không phận và sự chấp nhận của công chúng. Theo các chuyên gia, hệ thống điều khiển kỹ thuật số tự động cùng nhiều cánh quạt giúp Volocopter bay dễ dàng hơn nhiều so với máy bay trực thăng truyền thống. 

Volocopter sử dụng robot để thay pin trước khi tiếp tục hành trình. Volocopter hướng tới mục tiêu vận chuyển 100.000 hành khách trên khắp thế giới mỗi giờ trong 10 năm tới. 

Tin cùng chuyên mục