Máy bay Mỹ tạm ngừng bay trên không phận Hàn Quốc

Ngày 27-11, hãng tin Yonhap dẫn lời Tướng Charles Brown, Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết, các máy bay ném bom Mỹ đã ngừng các chuyến bay trên không phận Hàn Quốc do Seoul yêu cầu Washington tạm ngừng sứ mệnh này để hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao.
Máy bay ném bom B-1B Lancer của không quân Mỹ. Ảnh: Không quân Mỹ
Máy bay ném bom B-1B Lancer của không quân Mỹ. Ảnh: Không quân Mỹ

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội 2 nước đang tìm kiếm cách thức hỗ trợ hoạt động ngoại giao hiện nay nhằm phi hạt nhân hóa và thiết lập nền hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Hai nước đồng minh này đã hủy hoặc hoãn một số cuộc tập trận chung kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 6 tại Singapore. 

Cùng ngày, Hàn Quốc đã cho phép Phong trào Chia sẻ Hàn Quốc tới Triều Tiên trong 4 ngày, bắt đầu từ ngày 28-11, để thảo luận những biện pháp mở rộng viện trợ nhân đạo cho Bình Nhưỡng.

Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của nhóm viện trợ Hàn Quốc tới Triều Tiên từ tháng 10-2012.

Trong khi đó, Hội đồng Tư vấn thống nhất quốc gia Hàn Quốc công bố kết quả khảo sát 1.000 cử tri nước này, theo đó 64% số người được hỏi ủng hộ nới lỏng trừng phạt Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục