Máy bay hạ cánh khẩn để cấp cứu hành khách

Một chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) mang số hiệu VN36 khởi hành từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội ngày 2-4 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Bucharest Henri Coanda của Romania để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe.
Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách
Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách

Đại diện hãng cho biết, sau khi khởi hành khoảng 1 tiếng 30 phút, hành khách nam sinh năm 1988, quốc tịch Đan Mạch, ngồi ghế 11K có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật và ngã xuống sàn máy bay.

Sau khi phối hợp với một hành khách khác trên chuyến bay là bác sĩ để sơ cứu, phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn tại Romania lúc 22 giờ 40 ngày 2-4 (giờ Việt Nam) để cấp cứu, đảm bảo tính mạng cho hành khách.

Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định và đã xuất viện. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của khách và hỗ trợ khách nếu cần.

Đến 0 giờ 41 sáng 3-4 (giờ Việt Nam), chuyến bay VN36 tiếp tục hành trình từ Romania và hạ cánh an toàn tại Hà Nội lúc 9 giờ 40 sáng cùng ngày.

Chuyến bay bị chậm 3 tiếng 20 phút so với kế hoạch. Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Hà Nội đã được Vietnam Airlines đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình.

Trước đó, năm 2017 Vietnam Airlines đã 2 lần hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ để cấp cứu hành khách gặp vấn đề sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục