Máy bay chở khách rơi xuống hồ ở Nam Sudan, 17 người thiệt mạng

Ít nhất 17 người thiệt mạng khi chiếc máy bay nhỏ chở 22 người bị rơi xuống hồ gần TP Yirol tại bang Eastern Lakes ở miền Trung quốc gia Đông Phi này.

AP dẫn lời Giám đốc Truyền thông Yirol Taban Abel Aguek cho biết, chiếc máy bay của hãng Baby Air với 19 chỗ ngồi nhưng chở 22 người xuất phát từ thủ đô Juba đến thành phố Yirol, đã rơi xuống hồ Yirol vào ngày 9-9 làm 17 người chết, chỉ có 3 người sống sót và 2 người vẫn còn đang mất tích.

Ba người sống sót là một đứa trẻ 6 tuổi, một người đàn ông và một bác sĩ người Ý làm việc cho một tổ chức phi chính phủ tại địa phương, trong đó bác sĩ người Ý trong tình trạng nguy kịch đang được phẫu thuật tại Bệnh viện Yirol.

Máy bay chở khách rơi xuống hồ ở Nam Sudan, 17 người thiệt mạng ảnh 1 Chiếc máy bay của hãng Baby Air chìm một phần xuống hồ gần TP Yirol tại bang Eastern Lakes ở Nam Sudan ngày 9-9-2018. Ảnh: TWITTER/RADIO MIRAYA
Giám đốc Điều hành David Subek của Cục Hàng không Dân dụng Nam Sudan xác nhận tai nạn với Reuters nhưng nói không biết số thương vong.

Radio Miraya, đài phát thanh của phái bộ Liên hợp quốc ở Nam Sudan dẫn Thống đốc bang Eastern Lakes cho biết chỉ có 3 người sống sót sau tai nạn.

Ảnh trên trang Twitter của Radio Miraya cho thấy người dân Yirol đang cố gắng cứu các nạn nhân trong chiếc máy bay bị chìm một phần xuống hồ.

Tin cùng chuyên mục