Máy bay chở khách lao xuống hồ ở Tanzania

Ngày 6- 11, một máy bay chở khách đã lao xuống hồ Victoria tại Tanzania do thời tiết xấu.
Hiện trường được cho là của chiếc máy bay chở khách lao xuống Hồ Victoria ở Tanzania. Ảnh: DAWN.COM
Hiện trường được cho là của chiếc máy bay chở khách lao xuống Hồ Victoria ở Tanzania. Ảnh: DAWN.COM

Cảnh sát cho biết chuyến bay nội địa của hãng Precesion Air gặp nạn khi đang trong hành trình từ thủ đô Dar es Salaam tới thành phố Bukoba ở miền Tây Bắc Tanzania. Máy bay lao xuống hồ cách sân bay khoảng 100m. Các chiến dịch cứu nạn đang được thực hiện khẩn trương. Hiện chưa có thông tin chính xác về số người trên máy bay ở thời điểm gặp nạn.

Theo hãng tin Tanzania TBC, 15 hành khách đã được cứu. TBC đưa tin máy bay gặp nạn khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Bukoba trong điều kiện có bão và mưa lớn. Các hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy phần lớn máy bay đã chìm dưới nước chỉ còn phần đuôi sơn màu xanh lá và vàng còn nổi trên mặt nước. Các thuyền và các nhân viên cứu hộ đã được huy động tới hiện trường, tìm cách cứu những hành khách mắc kẹt bên trong.

Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan đã lên tiếng trấn an người dân trong bối cảnh các hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn. Sân bay Bukoba nằm gần hồ Victoria, hồ lớn nhất châu Phi. Precision Air là hãng hàng không tư nhân lớn nhất tại Tanzania.

Tin cùng chuyên mục