Mau lại sức

- Dự thảo chính sách mới hỗ trợ doanh nghiệp đã được trình Chính phủ. Người làm ăn đang nóng lòng chờ đợi những quyết sách quan trọng, thiết thân này sẽ sớm được ban hành.

Chích vaccine diện rộng để phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất lưu thông hàng hóa thông suốt, giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn về dòng tiền, về lao động - chuyên gia là nội dung dự kiến của hàng loạt hỗ trợ đó.

- Dịch kéo dài, doanh nghiệp cũng thấm mệt, nhiều nghiệp chủ cố xoay xở để chống chọi. Nhưng xoay trở kiểu gì cũng làm tăng chi phí, tăng lỗ lã và giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh. Thứ cốt lõi là thị trường sớm được phục hồi để sản xuất có đầu ra. Chuỗi cung ứng đứt thì doanh nghiệp không còn đường thở. 

- Doanh nghiệp phải thoát cảnh cầm hơi gắng gượng thì mới hồi phục được. Ai cũng mong những trợ giúp chính xác, quyết liệt sẽ mau chóng trở thành oxy đi vào mạch máu làm ăn. Tháo gỡ được ách tắc, tiếp thêm sinh khí kịp thời thì doanh nghiệp sẽ thoát nguy. Cứ thêm nhiều doanh nghiệp trở lại thị trường, sẽ có thêm nguồn để vượt qua đại dịch.

- Sản xuất và đời sống gắn liền lạc với nhau. Bên này phục hồi, bên kia sẽ tươi tắn. Chuỗi cung ứng cho cả sản xuất và tiêu dùng nối lại được những chỗ đứt gãy thì sẽ tái sinh. Khó khăn sẽ còn nhiều, nhưng mỗi người mỗi ráng góp phần mình thì tất cả sẽ cùng mau lại sức.

Tin cùng chuyên mục