“Mặt trời lúc nửa đêm” ra mắt sau sự cố rò rỉ bản thảo

Sau khi ra mắt bạn đọc thế giới vào ngày 4-8, vào ngày mai (17-9), độc giả trong nước đã có thể thưởng thức tác phẩm Mặt trời lúc nửa đêm (Midnight Sun) do NXB Trẻ ấn hành. Đây là tác phẩm được chờ đợi của nhà văn Stephenie Meyer, cũng chính là tác giả của loạt truyện Chạng vạng nổi tiếng. 

Mặt trời lúc nửa đêm được nhà văn Stephenie Meyer chấp bút từ 12 năm trước. Tuy nhiên, vì sự cố rò rỉ bản thảo, nên đến nay tác phẩm mới có thể đến được với độc giả. 

Mới đây, trên chương trình Good Morning America, nữ nhà văn Stephenie Meyer chia sẻ: “Cuối cùng, tôi rất vui mừng khi công bố phát hành Mặt trời lúc nửa đêm vào ngày 4-8. Thời điểm hiện tại rất khó khăn và tôi không chắc liệu có đúng thời điểm để ra mắt cuốn sách hay không. Nhưng dường như sẽ là không phải phép nếu khiến nhiều bạn đọc phải chờ đợi thêm nữa”.

Nữ nhà văn đã từng xem Mặt trời lúc nửa đêm như một bài tập viết nhưng càng viết càng tin rằng Edward xứng đáng được kể câu chuyện cho riêng mình.

“Mặt trời lúc nửa đêm” ra mắt sau sự cố rò rỉ bản thảo ảnh 1 Sau 12 năm im ắng vì sự cố rò tỉ bản thảo, cuối cùng "Mặt trời lúc nửa đêm" cũng được ra mắt độc giả trên toàn thế giới. 

Khi Edward Cullen và Bella Swan gặp nhau trong Chạng vạng, một chuyện tình yêu mang tính biểu tượng đã ra đời. Nhưng cho đến bây giờ, người hâm mộ chỉ nghe thấy câu chuyện từ góc nhìn của Bella. Nhưng giờ đây, độc giả đã có thể trải nghiệm lăng kính của Edward trong Mặt trời lúc nửa đêm

Dưới góc nhìn mới, người đọc sẽ biết được thêm nhiều hơn về nữ chính Bella, cảm nhận rõ hơn tình yêu cuồng si của chàng ma cà rồng điển trai. “Trong khi đọc truyện, bạn sẽ thấy rằng Edward luôn tập trung vào Bella, và anh không yêu cô ấy vì không đọc được suy nghĩ của cô, mà anh yêu Bella vì chính con người của cô ấy, rồi những thứ như không đọc được suy nghĩ mới là điều thú vị lôi cuốn theo sau”.

Câu chuyện đen tối này được kể qua đôi mắt của Edward với nhiều điều mới mẻ và những bước ngoặt quyết định. Gặp gỡ Bella vừa là sự kiện hấp dẫn nhất, cũng là điều đáng sợ nhất mà anh đã trải qua trong suốt những năm tháng làm ma cà rồng.

Khi tìm hiểu thêm các chi tiết lạ lùng trong quá khứ Edward cũng như nội tâm phức tạp của anh, chúng ta sẽ hiểu tại sao đây là cuộc chiến quyết định trong đời Edward. Anh sẽ biện minh cho trái tim mình thế nào nếu điều đó nghĩa là dẫn Bella đến với nguy hiểm?

“Mặt trời lúc nửa đêm” ra mắt sau sự cố rò rỉ bản thảo ảnh 2 Nhân dịp này, trọn bộ sách "Chạng vạng" của nữ nhà văn Stephenie Meyer cũng được NXB Trẻ tái bản

Trong Mặt trời lúc nửa đêm, Stephenie Meyer đưa chúng ta trở lại một thế giới đã thu hút hàng triệu độc giả, và mang đến một tiểu thuyết gay cấn về niềm vui và hậu quả tàn khốc của tình yêu bất tử.

Nhân dịp này, trọn bộ sách Chạng vạng cũng được NXB Trẻ tái bản; ngoài ra, 500 boxset đặc biệt bao gồm cả 5 quyển sách sẽ được ra mắt dành cho bạn đọc sưu tầm.

Stephenie Meyer là tác giả của loạt truyện Chạng vạnggồm: Chạng vạng, Trăng non, Nhật thực, Hừng đông, Cuộc đời thứ hai của Bree Tanner, Sinh tử, Mặt trời lúc nửa đêmcùng với đó là Vật chủ và Nhà hóa học. Trong đó, Chạng vạng đã thu hút hàng triệu độc giả trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2005, trở thành tác phẩm kinh điển được viết theo lối hiện đại, định hình lại dòng văn học dành cho bạn đọc trẻ tuổi và dấy lên một hiện tượng lạ khiến độc giả khao khát chờ đợi phần tiếp theo.

Bộ tiểu thuyết ăn khách ma cà rồng kể theo ngôi thứ nhất - góc nhìn của Bella tạo nên sức hút khổng lồ với hơn 160 triệu bản trên toàn thế giới, dịch sang 37 ngôn ngữ. Phim dựa theo Chạng vạng được phát hành tại Mỹ vào năm 2008 cũng thành công vang dội với sự tham gia của Robert Pattinson và Kristen Stewart trong vai chính, thu về 3,3 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục