Mặt trời khuyết: Phim hình sự về những vụ án bí ẩn

Điểm khác biệt của Mặt trời khuyết so với các phim thuộc đề tài hình sự đó là chuyên về đấu trí, không chuyên về hành động. Câu chuyện chính không quá phức tạp song đổi lại những câu chuyện xung quanh mới thật sự cuốn hút người xem.

Mặt trời khuyết thuộc thể loại hình sự trinh thám, bắt đầu bằng hai vụ án bí ẩn. Một vụ án tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trong đêm khiến nạn nhân chết tại chỗ còn tài xế thì bỏ chạy không một dấu vết để lại.

Sau đó mười bốn tiếng đồng hồ, người ta lại phát hiện thêm xác một người đàn ông bị giết trong lô cao su cách hiện trường vụ tai nạn giao thông chỉ hơn trăm mét. Cảnh sát nghi ngờ hai vụ án có liên quan tới nhau.

Mặt trời khuyết: Phim hình sự về những vụ án bí ẩn ảnh 1 Liên tiếp những vụ án xảy ra trong Mặt trời khuyết

Từ những tang chứng, vật chứng thu được tại hiện trường vụ án mạng, chân dung kẻ thủ ác nhanh chóng lộ diện. Thế nhưng, dù tang chứng, vật chứng đã quá rõ ràng nhưng Vĩnh - kẻ bị tình nghi vẫn một mực kêu oan. Trước khi bị cảnh sát vây bắt, Vĩnh đã kịp thời bỏ trốn. Hành động bỏ trốn của anh ta càng khiến cơ quan điều tra tin vào giả thuyết: Vĩnh chính là hung thủ.

Trong hành trình mười một ngày bỏ trốn để tìm chứng cứ minh oan cho bản thân, Vĩnh tình cờ gặp gỡ và gắn kết với luật sư Vân Anh theo cách ít ai ngờ nhất.

Đầu tiên là kẻ bắt cóc - con tin, sau đó là thân chủ - luật sư. Và trên cả là một người bạn đồng hành cùng anh suốt chặng đường tìm về quá khứ - cũng là tìm lại nguyên nhân sâu xa vì sao anh lại vướng vào hai vụ án mạng nghiêm trọng này.

Mặt trời khuyết: Phim hình sự về những vụ án bí ẩn ảnh 2 Bộ phim của đạo diễn Minh Quốc xoáy sâu vào các cuộc đấu trí

Mặt trời khuyết là bộ phim truyền hình tiếp theo của đạo diễn Đặng Minh Quốc. Anh từng đứng sau thành công của các tác phẩm: Anh yêu mẹ đơn thân, Trái tim màu xanh, Chữ T danh vọng, Đổi đời, Truy tìm hung thủ, Xúc xắc xúc xẻ, Tội ác không dung thứ, Gió vẫn thổi từ biển, Chung cư cảnh sát…

Theo đạo diễn Minh Quốc, thể loại hình sự luôn tạo cho anh nhiều hứng thú và thử thách mới. Từ cách kể chuyện cho đến cách cài cắm các tình huống dẫn dắt người xem sao cho hấp dẫn, gay cấn luôn khiến anh phải trăn trở, suy nghĩ và tính toán rất nhiều.

“Kịch bản Mặt trời khuyết gây hứng thú cho tôi bởi cách kể chuyện khá mới và cấu trúc kịch bản cũng phá cách không như những phim hình sự tôi từng thực hiện. Khán giả sẽ được liên tục dẫn dắt qua những tình tiết đan xen quá khứ với hiện tại, giữa thực và mơ, nhiều khi khán giả phải nghi ngờ tất cả các nhân vật trong phim vì hầu hết ai cũng có động cơ gây án. Và dĩ nhiên phim có cái kết ít ai ngờ tới”, đạo diễn Minh Quốc chia sẻ.

Mặt trời khuyết: Phim hình sự về những vụ án bí ẩn ảnh 3 Vũ Đằng chạm ngõ truyền hình với một vai nặng ký

Vũ Đằng là gương mặt mới toanh ở lĩnh vực phim truyền hình được giao đảm nhận vai Vĩnh.

Cơ duyên đến với vai diễn là may mắn với Vũ Đằng vì trước đó vai diễn này đã chọn được diễn viên khác nhưng sau đó vì lý do sức khỏe nên đã không thể tham gia được. Để hóa thân vào vai diễn, anh không chỉ đầu tư trang phục, phụ kiện cho nhân vật mà phải nghiên cứu, đào sâu về mặt tâm lý. Trong quá trình quay phim, anh cũng bị chấn thương lưng không thể đứng lên được và phải nghỉ 2 tuần để điều trị.

Mặt trời khuyết: Phim hình sự về những vụ án bí ẩn ảnh 4 Bella Mai hóa thân luật sư

Trong khi đó, vai luật sư Vân Anh được trao cho diễn viên quen thuộc Bella Mai. Cô chia sẻ, điều tự tin khi vào vai này là Mai tìm hiểu và đọc kịch bản, tìm hiểu tính cách nhân vật rất kỹ. Mọi việc diễn ra rất tốt và theo đúng những gì mà Mai và đạo diễn đã trao đổi với nhau.

Mặt trời khuyết: Phim hình sự về những vụ án bí ẩn ảnh 5 Phim cũng quy tụ nhiều diễn viên quen thuộc với khán giả

Mặt trời khuyết thuộc thể loại tâm lý xã hội, hình sự; phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Quang Hòa, Sao Mai, Lê Nguyên Bảo, Ngân Quỳnh, NSƯT Thanh Điền…

Phim dài 35 tập, sẽ lên sóng lúc 19 giờ 45 trên kênh SCTV14 – Kênh phim Việt từ ngày 29-7.  

Tin cùng chuyên mục