Mất tiền vì tour rẻ

Chị T.T.C.N. (ngụ tại huyện Nhà Bè, TPHCM) đến Phòng tiếp bạn đọc Báo SGGP phản ánh chuyện mất tiền khi mua một tour du lịch được quảng cáo trên facebook. 
Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Quảng cáo Golux (văn phòng tại đường Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, TPHCM) có quảng cáo trên facebook về tour đi Hàn Quốc giá rẻ, chỉ 12 triệu đồng/người cho 4 ngày 5 đêm.
Chị N. đã đến công ty này đăng ký tour cho cả nhà 4 người, đóng 48 triệu đồng, khởi hành ngày 21-7 và kết thúc vào ngày 25-7. Công ty yêu cầu nộp tất cả hộ chiếu của 4 người, 1 sổ tiết kiệm bản chính và 1 hợp đồng lao động để xin visa nhập cảnh. Đăng ký tour xong, cả nhà ai cũng hào hứng chuẩn bị cho chuyến đi, thế nhưng trưa 21-7, khi đến ngày lên đường thì nhân viên công ty gọi điện báo tour dời sang ngày 22-7.
Sang ngày 22-7, họ lại điện thoại báo dời sang ngày 23-7 và còn căn dặn: “Lần này là chắc chắn khởi hành, cả nhà chuẩn bị hành lý chu đáo”. Nào ngờ, sáng 23-7 nhân viên công ty lại gọi đến thông báo: “Không thể đi được do có vé máy bay đi nhưng không có vé khứ hồi, đành phải hủy tour. Khi có lịch sẽ thông báo ngày khởi hành”.
Hết kiên nhẫn, ngày 24-7 chị N. lên công ty gặp giám đốc để hỏi cho ra lẽ. Lãnh đạo công ty xin lỗi và cam kết ngày 3-8 sẽ có tour, đồng thời công ty sẽ bồi thường thêm một tour du lịch Thái Lan, động viên “ráng thêm vài ngày nữa”.
Nhưng đến ngày 26-7, nhân viên công ty lại gọi điện báo rằng ngày 3-8 tour không thể khởi hành và lại dời sang ngày 6-8. Quá bực bội, chị N. không đồng ý, đề nghị công ty trả lại tiền đã đóng. Ngày 28-7, giám đốc điều hành công ty đã làm giấy xác nhận sẽ trả lại tiền đã đóng vào ngày 3-8 và cam kết “nếu vi phạm thì công ty xin chịu hoàn toàn trách nhiệm”. 
Chị T.T.C.N. than: “Hành trình đòi lại tiền cũng gian nan không kém. Đúng ngày hẹn, tôi gọi lên thì nhân viên Công ty Golux nói “không có sếp ở nhà”. Hôm sau gọi lên nữa, tôi trình bày nhà có người thân bị tai nạn, cần tiền gấp và yêu cầu họ chuyển trước 24 triệu đồng, họ đồng ý nhưng cuối cùng tôi không nhận được đồng nào. Tiếp tục, ngày 7-8, tôi lại gọi lên thì nhân viên công ty nhắc lại điệp khúc “sếp đi vắng, chờ sếp về mới giải quyết được” và đến nay, công ty vẫn “chưa chịu trách nhiệm” như lời cam kết”.
Cái giá mua tour giá rẻ và nhận thông tin quảng cáo qua mạng xã hội xem ra quá đắt! 

Tin cùng chuyên mục