Mất 300 triệu làm răng sứ “dởm”, người đàn ông có ý định tự tử

Nghe lời giới thiệu làm hai hàm răng sứ để giảm hô, người đàn ông 53 tuổi, Bình Phước bị viêm xương hàm, viêm nướu, toàn bộ răng thật phải nhổ bỏ. Thất vọng tới mức anh có ý định tự tử.
Bác sĩ Đoàn Vũ trong một ca trồng răng Implant để phục hồi chức năng ăn nhai cho bệnh nhân
Bác sĩ Đoàn Vũ trong một ca trồng răng Implant để phục hồi chức năng ăn nhai cho bệnh nhân

Nha khoa Dr. Care vừa tiếp nhận trường hợp của anh N.P.T. (53 tuổi, ngụ Bình Phước) đến thăm khám trong tình trạng bị viêm xương hàm trầm trọng, viêm nướu. Toàn bộ răng thật đã bị mài nhọn, hư hại và không có cách cứu chữa buộc phải nhổ bỏ.

Theo Thạc sĩ Bác sĩ Đoàn Vũ, Giám đốc chuyên môn nha khoa Dr. Care, qua thăm khám và điều trị, chúng tôi đã chỉ định tháo cầu răng sứ và không được dùng lại. Rất nhiều người bọc răng sứ phải nhổ bỏ răng thật, nhưng anh T. nặng hơn vì phải nhổ cả hai hàm trên và dưới. Phần xương hàm và nướu bị viêm nặng. Vì vậy, đã dẫn tới sức khỏe tổng thể của anh chịu ảnh hưởng nặng nề và tâm lý cũng bất ổn.

Qua tiếp xúc trò chuyện và tìm hiểu nguyên nhân, anh T. cho biết, bẩm sinh hai hàm răng đã hô, men răng vàng, nụ cười kém thẩm mỹ. Nghe bạn bè chia sẻ làm răng sứ có thể cải thiện được hàm răng của mình, anh liền làm ngay không chút chần chừ. Nhưng hậu quả sau đó thì anh không thể nào lường trước được.

“5 tháng ròng tôi ăn không nỗi, nhai nhẹ là thấy đau nhức, khó chịu, không nghiền nát được thức ăn. Mỗi khi ăn, tôi thấy sợ, dễ buồn tủi thân nếu có ai nói tới hàm răng của mình. Kể từ đó, sức khỏe tôi yếu hẳn đi, cơ thể sụt 10kg và thường xuyên rơi vào tình cảnh mất ngủ; suy nghĩ tiêu cực, tự dằn vặt bản thân và hối hận khi mất số tiền quá lớn và từng có ý định tự tử vì quá stress. Nhiều đêm không ngủ được, anh tìm đến thuốc ngủ để an thần và điều chỉnh tâm lý. Sống mà không ăn uống được thì còn ý nghĩa gì” – anh T. thổ lộ.

Mất 300 triệu làm răng sứ “dởm”, người đàn ông có ý định tự tử ảnh 1 Hình chụp X-Quang toàn bộ răng bị mất của anh N.P.T. 

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Đoàn Vũ, bọc răng sứ được nhiều người ưa chuộng vì chức năng thẩm mỹ. Tuy nhiên, nó để lại những biến chứng nguy hiểm. Để bọc hay bắc cầu răng sứ phải mài nhỏ những chiếc răng thật. Việc mài răng quá mức cho phép sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến răng gốc. Gắn răng sai quy cách và vật liệu nha khoa kém chất lượng sẽ gây biến chứng cho răng như: viêm nướu, tụt nướu răng, ê buốt, chết tủy răng, viêm xương răng...

“Rất nhiều trường hợp răng hư hỏng do bọc răng sứ. Khi đó, tất cả bệnh nhân được bác sĩ chữa trị và phục hồi hàm răng mới bằng phương pháp trồng răng Implant tiên tiến, để phục hồi chức năng ăn nhai. Những người mong muốn thẩm mỹ hay trồng răng cần lựa chọn những bệnh viện, cơ sở trồng răng uy tín. Đặc biệt với những người mất răng, gặp khó khăn trong ăn nhai có thể lựa chọn trồng răng Implant. Đây là phương pháp phục hồi răng đã mất an toàn, tiên tiến nhất thế giới hiện nay”, bác sĩ Đoàn Vũ khuyến cáo.

Tin cùng chuyên mục