Mastercard công bố Báo cáo Chỉ số Nữ doanh nhân 2021

Báo cáo Chỉ số Nữ doanh nhân của Mastercard (MIWE) lần thứ 5 cho thấy, mặc dù đã thực hiện mọi nỗ lực nhằm giảm thiểu các tác động của đại dịch, phụ nữ vẫn phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt kinh tế và xã hội. 
Mastercard công bố Báo cáo Chỉ số Nữ doanh nhân 2021

Điều này khiến khoảng thời gian dự kiến để vượt qua khoảng cách về giới trên toàn cầu có thể sẽ kéo dài thêm 36 năm nữa. 

Tuy nhiên, MIWE 2021 cũng tiết lộ một xu hướng khuyến khích khởi nghiệp dành cho phụ nữ đến từ những nền kinh tế khu vực Đông Nam Á. Philippines, Thái Lan và Việt Nam đều có vị trí xuất sắc trong cấu phần A về kết quả tiến bộ của phụ nữ trong báo cáo, lần lượt xếp hạng thứ 1, 4 và 11. 

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Tại Việt Nam, đại dịch đã có tác động tiêu cực đến đời sống và sinh kế của phụ nữ. Mặc dù vậy, phụ nữ Việt Nam đã thể hiện sức mạnh, sự bền bỉ, cũng như khát vọng khởi nghiệp mạnh mẽ; đồng thời Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ nữ giới tham gia vào lực lượng lao động cao nhất trên thế giới ở mức 69,3%. Các nữ doanh nhân đã thể hiện ý chí và quyết tâm nhằm vượt qua thử thách và được thúc đẩy bởi nhiều cơ hội kinh doanh tốt”. 


Tin cùng chuyên mục