Mạo danh trợ lý lãnh đạo TPHCM để lừa đảo chiếm đoạt tiền doanh nghiệp

Sang không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách mạo danh là trợ lý lãnh đạo TPHCM để xin hỗ trợ tiền làm từ thiện.
Đối tượng Sang tại cơ quan Công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Đối tượng Sang tại cơ quan Công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 19-1, Công an quận 1, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Võ Văn Sang (50 tuổi, ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức) để điều tra xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bước đầu, tại cơ quan Công an, Sang khai nhận hành vi phạm tội. Do thất nghiệp không có tiền nên đã nảy sinh ý định. Theo đó, Sang tự xưng là trợ lý của 1 lãnh đạo cấp cao ở TPHCM. Sang chủ động gọi vào số điện thoại cá nhân của 1 giám đốc công ty có trụ sở ở phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM để xin tiền làm từ thiện cho những người nghèo khó trong dịp Tết Nguyên Đán 2018.

Sau đó, Sang nói cần hỗ trợ số tiền là 750 triệu đồng. Vị giám đốc nghi ngờ nên đã tiến hành xác minh thì biết Sang không phải là trợ lý của lãnh đạo cấp cao ở TPHCM như Sang nói. Một mặt, vị giám đốc hẹn gặp Sang để đưa tiền tạm ứng là 200 triệu đồng và nói Sang tới trụ sở công ty để nhận. Mặt khác, vị giám đốc báo cho cơ quan Công an.

Khoảng 10 giờ ngày 17-1, Sang đến công ty của vị giám đốc để nhận tiền hỗ trợ thì bị công an khống chế bắt giữ đưa về trụ sở làm việc.

Hiện công an quận 1 đang điều tra mở rộng vụ việc.

Tin cùng chuyên mục