Mạo danh, tố cáo sai sự thật

Báo SGGP nhận được đơn tố cáo của bà Vũ Thị Kim Cúc, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ công, Phân hiệu TPHCM, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Ngoài gửi Báo SGGP, bà Cúc còn đồng kính gửi các cơ quan trung ương và Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Trong đơn, bà Cúc tố cáo ông Đỗ Thành Trí, lãnh đạo Trung tâm dịch vụ công, đã làm khống hồ sơ bảng điểm để cấp chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, cán sự, lãnh đạo cấp phòng và các chứng chỉ ngắn hạn. Bà Cúc đề nghị thanh tra toàn bộ hồ sơ bảng điểm, bài thi đã cấp khống từ năm 2017 đến nay.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Trương Cộng Hòa, Giám đốc Phân hiệu TPHCM, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cho biết: “Đơn tố cáo gửi ở thời điểm nhà trường chuẩn bị sáp nhập với Học viện Hành chính quốc gia. Về vấn đề này, cách đây mấy ngày, ông Nguyễn Quốc Sửu, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, đã ký Văn bản 2308/ĐHNV-VP về việc xem xét, giải quyết đơn, thư tố cáo, kiến nghị. Chúng tôi đang tập trung xem xét, giải quyết theo yêu cầu và báo cáo kết quả về Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Qua xác minh ban đầu, chúng tôi có thể khẳng định đây là đơn mạo danh. Bởi lẽ, khi tiếp xúc, bà Vũ Thị Kim Cúc, người đứng đơn tố cáo, cho biết bà không làm đơn và chữ ký cũng không phải của bà. Ông Đỗ Thành Trí, người bị tố cáo, không phải là lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ công mà chỉ là một nhân viên bình thường. Theo quy định và phân công của phân hiệu, ông Trí không có quyền hạn để thực hiện những việc như trong đơn nêu. Số điện thoại trong đơn tố cáo cũng không phải của bà Cúc mà của người khác. Mặt khác, Phân hiệu TPHCM Trường Đại học Nội vụ Hà Nội không thể làm những việc như trong đơn phản ánh, mà chỉ có nhiệm vụ trình duyệt cho Ban Giám hiệu nhà trường ở Hà Nội. Thời gian qua, với sự lãnh đạo và phân công, theo dõi chặt chẽ từ các khâu đào tạo trong phân hiệu, Đảng ủy, Ban giám đốc phân hiệu chưa phát hiện sơ sót nào”.

Qua buổi làm việc, Báo SGGP còn được biết, cách đây không lâu phân hiệu cũng nhận được đơn tố cáo do đích danh một phó giám đốc đương chức đứng đơn. Tuy nhiên, qua xác minh, vị phó giám đốc này không gửi đơn tố cáo.

Tin cùng chuyên mục