Mạo danh cơ quan nhà nước yêu cầu các cơ sở mua tài liệu

Ngày 30-7, Chi cục Trồng trọt Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Nai cho biết thời gian gần đây trên đại bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng mạo danh các ngành chức năng. 

Các đối tượng này sử dụng điện thoại để gọi đến các đại lý buôn bán vật tư nông nghiệp thông báo lịch thanh, kiểm tra của đoàn liên ngành và yêu cầu các đại lý này mua tài liệu phục vụ công tác kiểm tra.

Theo ông Trần Lâm Sinh, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt Bảo vệ thực vật Đồng Nai các đối tượng này thường xưng là cán bộ của Chi cục hoặc Sở Tài nguyên và Môi trường, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Chi cục Quản lý thị trường và sử dụng các số điện thoại (0932.486.658; 0975.233.036) để gọi đến các đại lý buôn bán vật tư nông nghiệp. Sau khi thông báo lịch thanh, kiểm tra của các cơ quan trên, các đối tượng sẽ yêu cầu các đại lý mua tài liệu phục vụ công tác thanh, kiểm tra với giá 450.000 đồng/bộ. Đồng thời, yêu cầu các chủ đại lý đóng tiền khi nhân viên bưu điện mang tài liệu đến.

 Cũng theo ông Sinh, hiện ngành chức năng tỉnh không có kế hoạch thanh, kiểm tra đại lý buôn bán vật tư nông nghiệp. Do đó, lịch thanh, kiểm tra, yêu cầu mua tài liệu như trên là giả mạo, lừa đảo, người dân và các cửa hàng, đại lý buôn bán vật tư nông nghiệp cần cảnh giác với những hành vi nêu trên để tránh bị lợi dụng. Hiện Chi cục đã có văn bản chỉ đạo Trạm trồng trọt bảo vệ thực vật các huyện, thị tổ chức thông báo cho chủ đại lý vật tư nông nghiệp sự việc trên để nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân, doanh nghiệp.                                                         

Tin cùng chuyên mục