Mạo danh cháu bí thư tỉnh ủy để lừa đảo chiếm đoạt 6 tỷ đồng

Ngày 3-3, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Hòa (43 tuổi, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, năm 2016, bà L. quen biết với Hòa. Biết bà L. có công ty xây dựng nên Hòa giới thiệu mình là cháu của Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông và có thể “chạy” được dự án là những công trình “Hợp đồng xây dựng - chuyển giao đổi đất lấy công trình” để công ty bà L. thực hiện.

Hòa đề nghị bà L. đưa tiền để xin dự án và cam kết chậm nhất đến ngày 30-12-2017 sẽ “chạy” được dự án để công ty bà L. ký hợp đồng.

Tin tưởng, bà L. đã đưa cho Hòa hơn 11,6 tỷ đồng để “chạy” dự án cho công ty bà L. thực hiện. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Hòa không thực hiện được như đã cam kết mà sử dụng tiền vào mục đích cá nhân. Sau đó, bà L. nhiều lần đòi lại tiền, Hòa tìm nhiều lý do trì hoãn trả.

Đến năm 2020, bà L. liên tục đòi tiền. Lúc này, Hòa đã trả lại 5,6 tỷ đồng. Số tiền còn lại Hòa không chịu trả nên bà L. làm đơn tố cáo Hòa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin cùng chuyên mục