Mạo danh cán bộ ngành giáo dục lừa “chạy” việc

Ngày 10-1, Công an quận 1 (TPHCM) cho biết đã khởi tố, bắt giam Cao Dương Thái (SN 1968, ngụ quận Thủ Đức) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, tháng 11-2018, Thái lập Công ty TNHH MTV Giáo dục Phúc Thịnh để tổ chức dạy thêm. Năm 2019, công ty ngưng hoạt động, Thái vay mượn và nợ tiền nhiều người. Tháng 1-2020, thông qua người phụ nữ tên Cẩm Liên, Thái được giới thiệu với Nguyễn Võ Bích Dung (SN 1974, ngụ quận Tân Bình, làm tại một công ty phát triển nhà ở quận 1). Do chủ nợ đòi liên tục, Thái nảy sinh ý định lừa đảo nên mỗi lần gặp Dung, Thái nói là thanh tra sở, thượng tướng Bộ Công an hoạt động bên ngành giáo dục, có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo trung ương và bộ ngành. Tháng 3-2020, Dung nghe tin TP Thủ Đức sắp được thành lập nên nhờ Thái xin cho người quen chuyển về công tác tại TP này. Dung chuyển tiền cho Thái qua nhiều số tài khoản được Thái nói là của cấp dưới nhưng thực ra là của chủ nợ…

Qua Dung giới thiệu Thái là cán bộ lãnh đạo trong ngành giáo dục, ông T.H. (SN 1968, ngụ quận 1) và ông L.V.T. (SN 1977, ngụ quận 10) cũng muốn nhờ xin chuyển công tác và chuyển trường nhưng đều bị Thái lừa tiền. Sau một thời gian thấy Thái không lo được việc, các nạn nhân đã tố cáo đến cơ quan công an.

Tin cùng chuyên mục