Manulife Việt Nam ra mắt Chiến dịch "Bước đến Hạnh phúc"

Ngày 22-11-2022, Manulife Việt Nam công bố ra mắt Chiến dịch "Bước đến Hạnh phúc" nhằm nâng cao nhận thức về sự “thiếu hụt bảo vệ”.
Đại diện Manulife Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo
Đại diện Manulife Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo

Một trong những ưu tiên của Manulife trong Chương trình "Lan tỏa Sức ảnh hưởng" được giới thiệu gần đây là mở ra các cơ hội kinh tế toàn diện cho mọi người, thúc đẩy sự dịch chuyển đi lên của các nhóm thiểu số và làm cho các giải pháp tài chính trở nên dễ tiếp cận hơn. 

Do đó, Chiến dịch "Bước đến Hạnh phúc" khẳng định cam kết của Manulife trong việc trở thành “cầu nối bảo vệ”, đồng hành khách hàng trong mọi hành trình cuộc sống. Xuyên suốt chiến dịch này, Manulife Việt Nam sẽ xây dựng kho kiến thức tài chính thông qua các bài báo, đoạn phim ngắn và trò chơi tương tác trên mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức về khoản “thiếu hụt bảo vệ” cũng như tầm quan trọng của việc có các kế hoạch bảo hiểm nhân thọ đúng và đủ. 

Khoản “thiếu hụt bảo vệ” - tức khoản thiếu hụt khi nguồn lực tài chính hiện hữu của khách hàng không đủ để đáp ứng nhu cầu bảo vệ trong trường hợp sự kiện không may xảy ra - là một trong những vấn đề đang gia tăng trên toàn cầu, gây ảnh hưởng đến các thị trường mới nổi cũng như các quốc gia phát triển. Tại Việt Nam, chỉ có 11% dân số Việt Nam tham gia mua bảo hiểm nhân thọ trong năm 2021. Mức độ thâm nhập của bảo hiểm nhân thọ tính theo GDP khá thấp - chỉ chiếm khoảng 2,47% GDP năm 2021. Bên cạnh đó, chi phí y tế từ tiền túi hộ gia đình vẫn chiếm khoảng 43% tổng chi phí y tế, cao gấp đôi so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Ông Sang Lee, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: Khoản “thiếu hụt bảo vệ” lớn cho thấy các kế hoạch bảo vệ sức khoẻ và tài chính vẫn chưa được người dân đề cao. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rõ nhận thức về giá trị của việc được bảo vệ đã được cải thiện rõ rệt trong những năm gần đây, nhất là từ sau đại dịch Covid-19. Đây chính là cơ hội của các công ty bảo hiểm nỗ lực hơn nữa trong việc cung cấp các chương trình giáo dục kiến thức về tài chính đến với người dân, giúp họ có thể đưa ra các quyết định tài chính đúng và đủ. 

“Việc bảo vệ những gì bạn có là rất quan trọng, cho dù đó là việc có đủ tiền để chi trả các hóa đơn y tế hay là đạt được an toàn tài chính để bảo vệ gia đình bạn nếu bạn gặp sự cố không may hoặc mất khả năng tạo ra thu nhập. Việc mua bảo hiểm càng sớm, chi phí càng rẻ. Thông qua Chiến dịch "Bước đến Hạnh phúc", Manulife Việt Nam mong muốn cung cấp cho khách hàng những kiến thức hữu ích về việc “thiếu hụt bảo vệ” để giúp họ những kế hoạch bảo hiểm phù hợp”, bà Marilyn Wang, Giám đốc Khối Tiếp thị - Truyền thông tại Manulife Việt Nam cho biết thêm.

Ông Phùng Bá Khang, Giám đốc Khối Sản phẩm - Sức khỏe của Manulife Việt Nam thông tin: Một giải pháp quan trọng để thu hẹp khoản “thiếu hụt bảo vệ” là đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách thiết kế các gói sản phẩm phù hợp. Manulife cam kết cung cấp các gói sản phẩm và dịch vụ ưu việt để góp phần mang lại sự bảo vệ về sức khỏe, nhân thọ và hưu trí cho người dân.  

Thời gian qua, Manulife hướng đến cung cấp một hệ sinh thái toàn diện thông qua ứng dụng chăm sóc sức khỏe ManulifeMOVE. Khi đó, khách hàng không chỉ được tặng thưởng khi thực hiện các hoạt động cải thiện sức khỏe trên ứng dụng này, mà còn có thể truy cập vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện như dịch vụ bác sĩ trực tuyến, dịch vụ khám bệnh trực tuyến và nhà thuốc trực tuyến… Từ năm 2022, ManulifeMOVE tích hợp thêm tính năng quản lý, truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm. Nghĩa là khi đăng nhập ManulifeMOVE, khách hàng có thể theo dõi hợp đồng bảo hiểm của mình một cách tiện lợi, và tiếp cận nhanh các giải pháp số của Manulife như eClaims, thanh toán trực tuyến, ManuConnect. Khách hàng cũng có thể truy cập thẻ bảo lãnh viện phí và định vị cơ sở y tế liên kết với Manulife gần nhất bằng GPS.

Tin cùng chuyên mục