Mạng xã hội xuất hiện clip học sinh tham gia trò chơi “nhạy cảm”, nhà trường lên tiếng

Ngày 24-8, Trường THPT Thực hành sư phạm (ĐH Cần Thơ) tổ chức họp báo thông tin về việc trên mạng xã hội xuất hiện video các em học sinh của trường tham gia một trò chơi được cho là “nhạy cảm”. 

Trước đó, từ ngày 19-8 trên mạng xã hội facebook xuất hiện 1 đoạn video các em học sinh của trường đang tham gia một trò chơi, trong đó có nhiều cặp nam nữ nằm chồng lên nhau và lăn lộn trên mặt đất.
Đoạn video trên do một học sinh lớp 10 của tường đưa lên mạng xã hội, sau đó nhận được nhiều lượt chia sẻ, kèm theo những lời chỉ trích là khá “nhạy cảm”.
Mạng xã hội xuất hiện clip học sinh tham gia trò chơi “nhạy cảm”, nhà trường lên tiếng ảnh 1 Trò chơi được dư luận đánh giá là phản cảm của học sinh Trường THPT Thực hành sư phạm (ĐH Cần Thơ). Ảnh: TUẤN QUANG 
Đại diện Trường THPT Thực hành sư phạm (ĐH Cần Thơ) cho biết, trò chơi trên nằm trong chuỗi trò chơi lớn diễn ra vào ngày 19-8, nhân dịp đầu năm học của các em. Số lượng học sinh tham gia là trên 400 em, chủ yếu là các em học sinh lớp 10 (15 - 16 tuổi). "Mục đích của trò chơi là để các em giao lưu, làm quen với trường, lớp", đại diện trường cho biết.
Ông Trần Văn Minh, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trò chơi trên có tên là “chuyền thẻ bằng mặt”, xuất phát từ nước Nhật, với thử thách là người chơi dùng mặt của mình để chuyền 1 thẻ từ người này sang người khác. Theo quy định của trò chơi tại Trường THPT Thực hành sư phạm (ĐH Cần Thơ) thì mỗi cặp chuyền thẻ phải là nam - nam hoặc nữ - nữ. 
"Tuy nhiên, việc xuất hiện hình ảnh nam nữ chồng lên nhau, lăn lộn trên mặt đất là do số lượng học sinh tham gia quá đông (trên 400 em), trong khi số cán bộ đoàn điều hành trò chơi lại quá ít (20 người) nên không thể quản lý theo đúng như quy định của trò chơi lúc ban đầu", ông này lý giải.
Mạng xã hội xuất hiện clip học sinh tham gia trò chơi “nhạy cảm”, nhà trường lên tiếng ảnh 2 Ông Trần Văn Minh, Hiệu trưởng nhà trường thông tin về vụ việc. Ảnh: TUẤN QUANG 
Trả lời báo chí, ông Trần Văn Minh cũng đã nhìn nhận sự thiếu sót của phía Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành đoàn của nhà trường khi để sự việc xảy ra. Đồng thời thừa nhận, trò chơi này đối với các em học sinh thì đúng là khá nhạy cảm. Nhà trường cũng đã đề nghị học sinh đăng đoạn video trên gỡ bỏ khỏi mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục