“Mạng xã hội làm nảy sinh một lớp người thờ ơ, vô cảm”

Theo ông Thuận Hữu, đáng lo ngại nhất là giáo dục cho lớp trẻ hiện nay trước ảnh hưởng bởi mặt tiêu cực của mạng xã hội.

Đại biểu Thuận Hữu

Phát biểu tại phiên thảo luận ở tổ về các vấn đề kinh tế - xã hội năm 2018 của Quốc hội, diễn ra chiều 23-10, ông Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, đại biểu đoàn Hải Phòng, lo lắng cho rằng hiện nay đạo đức xã hội, lối sống đang xuống cấp, các nền tảng thiết yếu cũng không còn.

“Việc sum họp gia đình, một bữa cơm cho đàng hoàng cũng không có”, ông Thuận Hữu lên tiếng và dẫn ví dụ đến bữa ăn trong nhiều gia đình bây giờ thì cũng xuất hiện tình trạng mỗi người một máy điện thoại, chắm chúi vào điện thoại. Thậm chí chỉ ăn qua loa đại khái xong người nào về đóng sập phòng người đấy.

Theo ông Thuận Hữu, đáng lo ngại nhất là giáo dục cho lớp trẻ hiện nay trước ảnh hưởng bởi mặt tiêu cực của mạng xã hội.

Ông Thuận Hữu lo lắng về tình trạng đạo đức xã hội đang xuống cấp

“Cứ trên mạng có cái gì là đem ra áp dụng hết. Nảy sinh một lớp người thờ ơ, vô cảm”, đại biểu Quốc hội đoàn TP Hải Phòng nhận xét và đưa ra cảnh báo: Điều này sẽ làm lung lay nền tảng văn hóa, đạo đức, truyền thống. Thực sự rất đáng lo ngại. 

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đề nghị siết chặt quản lý mạng xã hội.  

Phiên họp ở tổ chiều 23-10 

“Chúng ta cứ nói là làm việc với các nhà mạng, gỡ bỏ được bao nhiêu cái, nhưng gỡ được 1 cái thì lên 10 cái. Vậy thì có ý nghĩa gì? Quan trọng anh phải quản lý ngay từ gốc”, đại biểu Thuận Hữu đưa ra giải pháp và hy vọng Luật An ninh mạng ra đời sẽ giúp quản lý một bước, nhưng cần phải ráo riết làm việc với các nhà mạng để quản lý ngay từ gốc.  

Tin cùng chuyên mục