Mang tết ấm áp đến với các bệnh nhân nội trú

Ngày 26-1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) tổ chức khai mạc Đường hoa xuân Tết 2022 với chủ đề “Xuân ba miền”.
Khu vực ông đồ tặng chữ thư pháp cho các nhân viên y tế và người bệnh tại đường hoa của bệnh viện
Khu vực ông đồ tặng chữ thư pháp cho các nhân viên y tế và người bệnh tại đường hoa của bệnh viện

Đây là năm thứ 3 bệnh viện tổ chức đường hoa nhằm mang không khí tết đến các nhân viên y tế, thân nhân và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Năm nay, 76 khoa, phòng của bệnh viện đã cùng nhau trang trí hơn 50 tiểu cảnh sinh động, rực rỡ sắc xuân. Mỗi tiểu cảnh mang ý nghĩa riêng nhưng tựu trung là niềm tin, hạnh phúc cho năm mới, cầu mong cho mọi người được bình an, vượt qua dịch bệnh. 

Trong ngày khai mạc, đường hoa đã thu hút đông đảo nhân viên y tế, thân nhân và người bệnh đến tham quan, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng tổ chức trao tặng 170 phần quà đến các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu của bệnh viện. 

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, do ảnh hưởng của dịch thời gian qua, người bệnh không được đi khám bệnh thường xuyên nên lượng bệnh nhân ở lại nội trú năm nay cao hơn những năm trước. Đường hoa được tổ chức với mong muốn làm vơi bớt nỗi đau do bệnh tật, nhớ nhà của bệnh nhân, mong người bệnh sẽ có một cái tết đầm ấm, hạnh phúc giống như khi ở nhà. Đường hoa sẽ diễn ra từ ngày 26-1 đến hết ngày 6-2 (tức mùng 6 tháng giêng âm lịch).

Tham dự lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đánh giá cao Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức sự kiện trong bối cảnh điều kiện còn khó khăn, góp phần chia sẻ cho những bệnh nhân đang điều trị tại đây cũng như thể hiện tấm lòng của nhân viên y tế, mong muốn mang lại niềm vui tinh thần cho người bệnh.

Ghi nhận nỗ lực của Bệnh viện Chợ Rẫy trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy nêu bật dấu ấn tự hào của nhân viên y tế bệnh viện. Bên cạnh việc hỗ trợ 32 tỉnh, thành phố trong công tác chống dịch, Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại TPHCM. 

Cùng ngày, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng tổ chức Phiên chợ 0 đồng cho một số bệnh nhi đang điều trị nội trú. Mỗi em nhỏ sẽ được phát 1 phiếu gồm 5 ô trống tương đương với 5 món hàng tự chọn. Một số phần quà sẽ được đem đến cho những bệnh nhi nặng không thể tự mình đi chọn quà tết. Nhiều phụ huynh bày tỏ vui mừng trước hoạt động đặc biệt đến từ Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tin cùng chuyên mục