Mang sắc màu Hàn Quốc đến với Đà Lạt

Ngày 24-10, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết sẽ phối hợp với Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội cùng sự hỗ trợ của UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND thành phố Đà Lạt để tổ chức chương trình “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt” vào ngày 26-10 tại Quảng trường Đà Lạt. 

Nhóm biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc 
Đà Lạt là một thành phố du lịch nổi tiếng Việt Nam với phong cảnh nên thơ, con người thân thiện, giàu nét văn hóa đặc trưng vùng núi Tây Nguyên và không ít người Hàn Quốc đã chọn thành phố này là nơi sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật thường được diễn ra tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội. Do đó, chương trình “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2019” được kỳ vọng là dịp để người dân Đà Lạt hiểu hơn về văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong tương lai.
Mang sắc màu Hàn Quốc đến với Đà Lạt ảnh 2 Nhóm nhảy B-Boy
Chương trình “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2019” gồm các hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như trải nghiệm và nếm đồ ăn Hàn Quốc miễn phí, trải nghiệm làm đồ thủ công Hàn Quốc với giấy hanji, tìm hiểu du lịch và ẩm thực Hàn Quốc nhận quà may mắn. Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là đêm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc với sự tham gia của các nghệ sĩ Hàn Quốc như nhóm biểu diễn nghệ thuật taekwondo của trường ĐH DongA Hàn Quốc, nhóm “20th Century B-boys”, nhóm biểu diễn nghệ thuật truyền thống Inpungnyu diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 26-10-2019 tại Quảng trường Đà Lạt.

Bà Park hyejin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết “Thông qua chương trình này, tôi hy vọng người dân Đà Lạt sẽ có một ngày trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc từ truyền thống đến hiện đại thật ấn tượng và thú vị. Đồng thời, tôi cũng mong muốn trong thời gian sắp tới, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ có nhiều cơ hội giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tới người dân ở nhiều tỉnh, thành trên đất nước Việt Nam hơn nữa”. 

Tin cùng chuyên mục