Mang phép lạ sông Hàn đến lưu vực sông Mekong

Theo Yonhap, Hàn Quốc và 5 quốc gia Đông Nam Á lưu vực sông Mekong ngày 1-9 đã đồng ý tăng cường hợp tác ngoại giao và kinh tế sau cuộc họp cấp cao thường niên lần thứ bảy tại thành phố cảng Busan.
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha trong bài phát biểu khai mạc hội nghị với Bộ trưởng Ngoại giao 5 nước Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam khẳng định tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của khu vực Động Nam Á trong đó có các nước lưu vực sông Mekong sẽ thúc đẩy việc thực hiện Cộng đồng ASEAN một cách nhanh chóng.
Điều này cũng là mối quan tâm của Hàn Quốc vì sự thịnh vượng của Cộng đồng ASEAN sẽ thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa ASEAN với Hàn Quốc trong đó có các nước lưu vực sông Mekong với Hàn Quốc, tạo ra lợi ích cho người dân trong khu vực.
Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith đồng chủ trì hội nghị.  
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Chính phủ Hàn Quốc cam kết mang sự hồi phục  “phép lạ sông Hàn” của Hàn Quốc đến lưu vực sông Mekong và đưa khu vực Mekong thành động cơ tăng trưởng mới không chỉ đối với Đông Á mà còn cho nền kinh tế toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục