Mang niềm vui đến trẻ vùng cao

Sau nhiều chuyến tiền trạm, 60 tình nguyện viên nhóm Du lịch bụi (TPHCM) vừa phối hợp với đoàn y bác sĩ Khoa Răng hàm mặt Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức tặng quà, khám bệnh miễn phí trẻ em và người dân xã Đắk R’Măng (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) và xã Liêng S’Rônh (huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại đây, nhóm đã trao 473 phần quà (gồm ba lô, dép, tập, viết, quần áo mới, sữa tươi, bánh kẹo, gấu bông) cho các em nhỏ và 239 suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (gồm quần áo, lương thực và nhu yếu phẩm). Anh chị em trong nhóm đã công phu chuẩn bị chương trình văn nghệ, giao lưu, tổ chức trò chơi, giúp các em nhỏ hiểu hơn về cuộc sống, về thế giới bên ngoài. Nhóm còn lắp đặt hệ thống đèn đường sử dụng năng lượng mặt trời, phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân. Tổng kinh phí toàn bộ chương trình hơn 100 triệu đồng, do các thành viên trong nhóm đóng góp và vận động nhà hảo tâm. Các y bác sĩ cũng đã thăm khám, chăm sóc răng miệng miễn phí hơn 200 em nhỏ tại tiểu khu 179. 

Anh Lê Quang Hải (41 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Trưởng nhóm Du lịch bụi, chia sẻ: “Chúng tôi thật sự xúc động khi chứng kiến cuộc sống giản dị và còn rất khó khăn của người dân. Các em nhỏ nơi đây đang sống trong điều kiện hết sức thiếu thốn nhưng luôn vui vẻ, lễ phép. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động hướng đến giáo dục miền núi. Chỉ có con chữ mới có thể giúp những vùng đất này thay đổi”.

Tin cùng chuyên mục